ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นรถยนต์ หนุนนิกเกอิปิดบวก 51.97 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 30, 2009 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดบวกในวันนี้ จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกและกลุ่มรถยนต์ หลังจากบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ รายงานประกอบการที่ดีเกินคาด นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นที่พุ่งขึ้นติดต่อกัน 4 เดือน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสามารถชดเชยการร่วงลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดบวก 51.97 จุด หรือ 0.51% แตะที่ 10,165.21 จุด

มาสุมิ ยามาโมโต นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา เอสเอ็มบีซี กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกแม้ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้เนื่องจากความกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ทั้งนี้ก็เพราะตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากการที่บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น รายงานผลกำไรสุทธิ 7.56 พันล้านเยนในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย.ปีนี้ ดิ่งลง 95.6% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากความต้องการยานยนต์หดตัวลงทั่วโลก อย่างไรก็ตามกำไรไตรมาสแรกของฮอนด้ายังดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าอาจขาดทุน

นอกจากนี้ นักลงทุนขานรับผลผลิตอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือนมิ.ย.ปรับตัวสูงขึ้น 2.4% จากเดือนก่อนหน้านี้ ทำสถิติขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 โดยมีผลผลิตในอุตสาหกรรมเหล็กและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ