SSI คาดครึ่งปีหลังรายได้โตต่อเนื่อง ตามกำลังซื้อ-ราคาเหล็กดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 30, 2009 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) คาดว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัท บริษัทร่วมทุน และบริษัทย่อยในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นตามตาการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมเหล็กที่ขณะนี้ได้กลับมาเติบโตหลังผ่านจุดต่ำสุด โดยมีสัญญาณในทางที่ดีในด้านราคาที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 2/52

นอกจากนี้อุตสาหกรรมต่อเนื่อง อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเลคทรอนิคส์ กำลังฟื้นตัวและมีการกลับมาซื้อของผู้ใช้จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของรัฐบาลในหลายประเทศ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค อุตสาหกรรมเหล่านี้มีความต้องการใช้เหล็กแผ่นที่มีคุณภาพสูงเป็นวัตถุดิบในการผลิต ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดสินค้าเหล็กแผ่นชั้นคุณภาพพิเศษดังกล่าวให้เติบโตตามไปด้วย

"ผลกำไรที่เกิดขึ้นในไตรมาส 2 /52มาจากปริมาณยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 16% และได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น เพราะการบริการลูกค้าที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ค่าการรีด (Rolling Spread) ยังอยู่ในระดับที่ดี จากราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ต่ำ ในขณะที่ราคาขายเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนค่อนข้างดี สิ่งสำคัญคือ บริษัทสามารถลดต้นทุนในการผลิตได้มากขึ้นทั้งจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น 15% และต้นทุนพลังงานที่ลดลง" นายวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ