จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2009 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MILL

-เสนอขาย Taiwan Depositary Receipt ไม่เกิน 100 ล้านหุ้น

*PF

-ทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกัน PF ที่ระดับ “BBB/Stable

*SSI

-ไตรมาส 2/52 มีกำไรสุทธิ 683.82 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 767.23 ล้านบาท คาดครึ่งปีหลังรายได้โตต่อเนื่อง ตามกำลังซื้อ-ราคาเหล็กดีขึ้น

-นสพ.ระบุ ขณะนี้เครือสหวิริยาได้ชะลอแผนลงทุนโรงถลุงเหล็กที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไว้ก่อน จากที่ผ่านมาได้ลงทุนในโครงการนี้ไปแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท

*THAI

-เผย 5 เดือนแรกปี 52 ลดค่าใช้จ่าย 8 พันลบ.จากเป้าทั้งปี 1 หมื่นลบ.

*EPCO

-คาดจ่ายปันผลงวดปี 52 สูงกว่าปี 51/รุกรับงาน ตปท.เป็น 10-15%

*TUF

-รับรายได้ดอลลาร์ปี 52 โตเหลือ 5%จากเป้าเดิม 10% แต่กำไร-ปันผลดีขึ้น

*GBX

-เปิดทางยูโอบีฯเจรจาหลังมีข่าวดอดเก็บหุ้น แต่"คูหาเปรมกิจ"ยังไม่คิดขาย ผลงาน Q2/52 ดีกว่า Q1/52 อย่างเห็นได้ชัด เล็ง Joint venture ธุรกิจใหม่ ๆ ขณะนี้กำลังดูอยู่หลายธุรกิจ

*PTT

-เตรียมกลับมาขายเบนซิน 95 อีกครั้งในเดือน ส.ค.นี้ ตามนโยบายรัฐบาล

*TPOLY

-แถลงข่าวด่วน เวลา 10.30 น.วันนี้ หลังมีข่าวลือปิดกิจการและผู้บริหารหนีไปต่างประเทศ ขณะที่ผู้บริหารยืนยันธุรกิจมีความแข็งแรง

*KTB

-คาด H2/52 ปล่อยสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 1.8 แสนลบ.จากศก.เริ่มฟื้นตัว

*AOT

-บอร์ด AOT สั่งคิงเพาเวอร์จ่ายเงินชดเชยใช้พื้นที่เกิน เกือบ 1 พันลบ.

*ACL/BBL

-นสพ.ระบุ แบงก์ ICBC บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นบุริมสิทธิแบงก์สินเอเชีย(ACL) 30% ที่คลังถืออยู่ได้ดอยช์แบงก์เป็นตัวกลางเจรจาครั้งนี้ ขณะที่"กรณ์"ขุนคลังยอมรับสูตรควบ"สินเอเชีย-นครหลวงไทย" ภายใต้ A+B=C หลังดีลจบ 1-2 เดือนข้างหน้า หวังประโยชน์ทางการค้าและการลงทุนจากจีนผ่านแบงก์ใหม่ ส่วนราคา ACL รับได้ 11-12 บาท

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ บริษัทกำลังรอผลการศึกษาผลกระทบทางสังคมจากการออกหวยออนไลน์ ตามมติของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ให้สำนักงานสลากฯ ศึกษาเป็นเวลา 1 เดือน

*MCOT/BEC

-นสพ.ระบุ อสมท ส่งจดหมาย ให้โอกาสช่อง 3 เสนอราคาสูงกว่า 2,002 ล้านวันนี้ พร้อมกำหนดค่าตอบแทนผอ.ใหม่ เท่าวสันต์

*SPALI

-นสพ.ระบุ "ประทีป ตั้งมติธรรม" ปีนี้เตรียมส่ง 2 โครงการใหม่รับสิทธิประโยชน์ BOI ลดภาษีอสังหาราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท เชื่อหนุนรายได้ปีนี้เพิ่มหลายร้อยล้าน

*PRIN

-นสพ.ระบุ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการสะสมหุ้นสำหรับพนักงาน(EJIP) เนื่องจากเห็นว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดจากเดิมที่ศึกษาทั้งการเพิ่มทุนในการเสนอขายหุ้นให้กับพนักงานและกรรมการ(ESOP)และการออกตราสารหนี้(หุ้นกู้)

*UV

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "ธนพล ศิริธนชัย" ระบุครึ่งปีหลัง รายได้จากคอนโดมูลค่า 450 ล้านบาท เริ่มเข้าเล็งปลายปีนี้เปิดตัวโครงการใหม่ 1-2 โครงการ มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท แย้มปีหน้าสัดส่วน รายได้จากอสังหา เพิ่มเป็น 60% จาก 40%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ