ROBINS ประคองยอดขาย Q2/52ใกล้เคียงปีก่อน,ครึ่งปีหลังดีขึ้นกว่าครึ่งแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2009 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBINS)เผยรายได้ไตรมาส 2/52 ใกล้เคียงกับไตรมาส 2/51 ที่มีรายได้ 3 พันล้านบาท แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวและเกิดการแพร่ระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในช่วงมิ.ย. ซึ่งส่งผลกระทบต่อคนเดินห้างวูบไปช่วงแรก แต่ขณะนี้กลับมาปกติแล้ว และคาดว่าผลประกอบการครึ่งปีหลังจะดีขึ้นจากครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาส 4/52

"ในไตรมาส 2 ยังทรงตัวจากไตรมาส 2/51 ยังไม่มี growth แต่ไม่ถึงกับติดลบในสาขาเดิม ส่วนสาขาใหม่ที่ชลบุรีเปิดปลาย พ.ค.เป็นไปตามเป้ามียอดขาย 50 ล้านบาท... ของเราก็ยังถือว่าดีกว่าภาพรวม เพราะภาวะเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ติดลบเยอะ ยังมีเรื่องไข้หวัดอีก"นายปริวัติ โสภาษิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการเงิน กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ประชาชนเริ่มคลายความตื่นตระหนกกระแสเรื่องไข้หวัดใหญ่ 2009 เนื่องจากมีความรู้ความเข้าใจในการรับมือกับโรคเพิ่มขึ้น ทำให้ผลกระทบที่มีต่อยอดขายลดลงต่างกับช่วงแรกในเดือน มิ.ย.ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อว่าผลประกอบการครึ่งปีหลังจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะในไตรมาส 4/52 เป็นช่วงเทศกาลที่จะมียอดขายโตสูงสุดในรอบปี และยังจะมีการเปิดสาขาใหม่ที่ขอนแก่นด้วย

นายปริวัติ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงที่บริษัทตั้งเป้าหมาย เช่น เรื่องไข้หวัดใหญ่ 2009, การใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐ ทำให้บริษัทมีกำหนดจะทบทวนเป้าหมายทางธุรกิจปีนี้ใหม่ในอีก 2 สัปดาห์ จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 4-5% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.3 หมื่นล้านาท และคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน ไม่นับรวมรายการพิเศษที่มีจำนวน 90-100 ล้านบาท

อนึ่ง ผลประกอบการ ROBINS ในปี 51 มีกำไรสุทธิ 1,020 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ