(เพิ่มเติม) TPOLY แถลงโต้ทุกกระแสข่าวลือ/พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการบริหาร บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) เปิดแถลงข่าวหลังเกิดกระแสข่าวลือว่าบริษัทฯเตรียมปิดกิจการ และนายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการของบริษัทหนีไปต่างประเทศ และเกิดเทขายหุ้นออกมาอย่างหนัก ทำให้ราคาหุ้นดิ่งฟลอร์เมื่อวานนี้

นายไชยณรงค์ กล่าวว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเมื่อวานนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ปัจจุบันบริษัทยังดำเนินธุรกิจต่อเนื่องไม่ได้มีปัญหาใดๆ และสาเหตุที่นายเจริญ เดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเป็นนายกสมาคมผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชนไทย และมีหน้าที่พานักกอล์ฟเยาวชนไปแข่งขันต่างประเทศทุกปีในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม และมีกำหนดที่จะเดินทางกลับประเทศไทยประมาณปลายเดือนสิงหาคมนี้

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทมีแผนยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีกประมาณ 6,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถคว้างานใหม่มาได้อีกไม่ต่ำกว่า 25% ทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 2,100 ล้านบาทโดยเพิ่มขึ้นจากปี 2551 ที่มีรายได้รวม 1,700 ล้านบาท

นายไชยณรงค์ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดปัญหาทั้งข่าวเรื่องการปิดกิจการและการที่ราคาหุ้น TPOLY ผันผวน ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ได้มีการเข้ามาตรวจสอบราคาหุ้นหรือขอข้อมูลจากทางบริษัท มีเพียงแต่ขอให้บริษัทชี้แจงถึงข่าวลือที่เกิดขึ้น ซึ่งบริษัทก็ชี้แจงว่าไม่ทราบสาเหตุ แต่ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งภายใน รวมถึงกับ FA ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นวานนี้ บริษัทก็จะเข้าตรวจสอบและจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของผู้ถือหุ้น และจากปัญหาที่เกิดขึ้นบริษัทจะพยายามปิดสมุดทะเบียนทุกเดือนเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ขณะที่นายเจริญไม่มีแผนจะขายหุ้น หรือหากคิดจะขายออกก็คงทำไม่ได้เพราะยังติดระยะไซเลนท์ พีเรียด

"ผม งง กับสิ่งที่เกิดขึ้น ข่าวลือต่างๆ เราไม่มีความคิดเลยที่จะปิดกิจการ เพราะเราได้มีการวางแผนการทำงานในอนาคตไว้เรียบร้อยแล้วว่าจะรุกไปทางไหน ไม่เกิดประโยชน์เลยกับการทำอย่างนั้น และผู้ถือหุ้นใหญ่ก็ยังติดไซเลนท์ พีเรียด จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่คุณเจริญจะขายออกมา เพราะเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท แต่ก็ยอมรับว่าผมก็กลัวคนจะมองว่าเป็นหุ้นปั่น แต่ก็จะพยายามทำให้คนเห็นการเติบโตของบริษัท ซึ่งจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง" นายไชยณรงค์ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวลืออีกหลายกระแส ทั้งการเทขายหุ้น TPOLY ออกมามากถึง 30 ล้านหุ้นเมื่อวานนี้มาจากที่นักลงทุนรายใหญ่ถูกฟอร์ซเซล สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ตรวจสอบการสร้างราคาหุ้น และเข้าเกณฑ์ที่อาจถูกสั่งให้ใช้ cash balance นายไชยณรงค์ กล่าวปฏิเสธทั้งหมด

โดยเฉพาะประเด็นที่นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)ที่เคยได้รับจัดสรรหุ้นเมื่อครั้ง TPOLY เข้าตลาดหลักทรัพย์ จำนวน 40 ล้านหุ้น ในราคา 2.20 บาท ผสมโรงขายหุ้นออกมาครั้งนี้ด้วยนั้น นายไชยณรงค์ กล่าวว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะหากต้องการขายหุ้นก็คงขายตั้งแต่วันแรกที่เข้าเทรดแล้ว

พร้อมยืนยันว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางการเมือง หรือการบริจาคเงินให้กับพรรคประชาธิปัตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ