ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตพุ่ง 22.55 จุด ขานรับกระแสคาดเศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2009 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากนักลงทุนที่ส่งคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างคึกคักท่ามกลางการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส หลังจากที่สำนักงานสถิติแห่งชาติเปิดเผยผลผลิตอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ในเดือนมิ.ย.ที่ร่วงน้อยกว่าคาด 1.2% จากปีก่อนหน้านี้ ซึ่งช่วยจุดประกายถึงความหวังด้านการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตไต่ระดับขึ้น 22.55 จุด หรือ 1.47% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,557.29 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 458 ล้านหุ้น มูลค่า 7.17 ล้านล้านวอน (5.84 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ฮวาง บิน-อาห์ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เคียวโบ ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ผลผลิตอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ในเดือนมิ.ย.พุ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนต่างชาติส่งแรงซื้อหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดอย่างต่อเนื่อง จนหนุนให้ดัชนีปิดเคลื่อนไหวในแดนลบได้สำเร็จ"

ทั้งนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เดินหน้า 1.4% ส่วนหุ้นพอสโค ผู้ผลิตเหล็กของเกาหลีใต้ทะยาน 4.04% หลังนักลงทุนต่างชาติเข้าช้อนซื้อหุ้น ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ในแง่บวกต่อธุรกิจดังกล่าว

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์เดินหน้าขึ้นอย่างคึกคักนำโดยหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้ไต่ระดับขึ้น 4.49% และหุ้นแดวู ซีเคียวริตี้ไต่ระดับขึ้น 3.74%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ