บอร์ด CIMBT มีมติให้ควบรวมกิจการระหว่างบล.บีทีกับบล.ซีไอเอ็มบี-จีเค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2009 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร มีมติอนุมัติการรวมกิจการระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของธนาคาร โดยธนาคารถือ หุ้นร้อยละอยู่ 99.99 ของทุนจดทะเบียน) กับ บริษัทหลักทรัพย์ซีไอเอ็มบี-จีเค (ประเทศไทย) จำกัด

ทั้งนี้ บล. ซีไอเอ็มบี-จีเค จะโอนสินทรัพย์ต่าง ๆ ของบล. ซีไอเอ็มบี-จีเค ตามที่ได้กำหนดไว้ โดยสินทรัพย์ดังกล่าวรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ อุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง เงินมัดจำค่าสมาชิกสนามกอล์ฟและรถยนต์ แต่ไม่รวมถึงใบอนุญาตและสมาชิกภาพที่เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ทั้งหมดไปยัง บล.บีที

ส่วนบล. บีที จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิซึ่งมีมูลค่ารวมไม่เกิน 120 ล้านบาท โดยเสนอขายในวงจำกัดให้แก่ บล. ซีไอเอ็มบี-จีเค โดย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิของ บล. บีที ในการขยายการดำเนินธุรกิจของ บล. บีที

บล.บีทีและบล.ซีไอเอ็มบี-จีเค เป็นบริษัทที่อยู่ในกลุ่มบริษัทของ CIMB Group Sdn Bhd ("CIMB Group") โดย CIMB Group มีฐานะเป็นผู้มีอำนาจควบคุมและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทางอ้อมของทั้งบล.บีทีและบล.ซีไอเอ็มบี-จีเค


แท็ก บล.บีที   (CIMBT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ