"สยามโกลบอลเฮ้าส์" คาดสรุปราคา IPO สัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2009 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) คาดว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะมีการหารือกับที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ถึงการสรุปช่วงราคาในการเสนอขายหุ้นรวมทั้งสัดส่วนการกระจายหุ้น โดยปัจจุบัน P/E อยู่ที่ 11-12 เท่า ซึ่งหากเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นก็จะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งขึ้นภายใต้พื้นฐานที่ดี แม้ในช่วงจังหวะที่จะเข้าจดทะเบียนในช่วงเดือนส.ค.จะไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุดของตลาด แต่บริษัทได้ผ่านการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต.แล้ว

"แม้ในช่วงเดือนส.ค.จะไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุด เพราะตลาดคงจะไม่ค่อยดีมาก แต่การที่ธุรกิจของเรายีงมี room ที่จะเติบโตและด้วยภาพการรุกเข้ามาในเมืองจะทำให้เห็นความยิ่งใหญ่และรายได้ที่ต่อเนื่อง และที่เลื่อนมาไม่ได้เป็นเพราะตัวเราเองแต่เกิดจากปัญหาที่โกดัง (สาขาที่เชียงใหม่) เราถูกไฟไหม้ แต่ตอนนี้เราก็มั่นใจ"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ การขยายสาขาในเมืองทองจะถือเป็นสาขาหลักในการผลักดันรายได้ ซึ่งเบื้องต้นสาขาที่เมืองทองมีเนื้อที่ 140 ไร่ คาดว่าจะสามารถเปิดได้ไตรมาส 1/53 และรองรับความต้องการและจะเป็นการรุกตลาดกทม.เป็นครั้งแรก และสาขาเมืองทองจะส่งผลต่อผลประกอบการในปี 53 ที่จะเติบโตเท่าตัว

นอกจากนี้ ภายใต้พื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ที่สาขาเมืองทองก็มีแนวคิดที่จะมีการแบ่งที่ดินบางส่วนออกมาในการทำธุรกิจอย่างอื่น ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีหลายรายทั้งในและต่างประเทศสนใจที่จะเข้าร่วมดำเนินธุรกิจกับบริษัทส่วนรูปแบบยังไม่ได้สรุปแต่ก็ได้มีการคุยเบื้องต้นอาจจะเป็นลักษณะการให้เช่าพื้นที่หรือเป็นการก่อสร้างร่วมกันหรือทำธุรกิจร่วมกัน ตรงนี้ก็จะกลายเป็นศูนย์กลางในอนาคต เพราะมีทั้งศูนย์ราชการหลายแห่ง

"เมืองทองจะเป็นจิกซอร์ผืนใหญ่ที่จะทำให้ขยายไปในอนาคตและตรงนี้จะเป็นศูนย์กลางของ GLOBALที่เข้ามาแข่งขันในเมือง และเป็นการต่อยอด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อนึ่ง บริษัทฯจะระดมทุน 260 ล้านบาท ราคาพาร์ 1 บาท กำหนดเปิดจองหุ้นในวันที่ 10,11 และ 13 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ