PTTAR ลงนามก่อสร้างหน่วยผลิตในโครงการยูโร 4 แล้วเสร็จปลายปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2009 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างหน่วย Deep Hydrodesulphurization (DHDS) เพื่อผลิตน้ำมันดีเซลตามมาตรฐานยูโร 4 กับ บริษัท เอส เค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (SKEC) จากประเทศเกาหลีใต้ และ บริษัท ไทย วู รี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

โดยหน่วย DHDS ของ บริษัทฯ ซึ่งใช้เทคโนโลยีของบริษัท เชลล์ โกลบอล โซลูชั่นส์ (Shell Global Solutions) จะสามารถลดปริมาณกำมะถันในน้ำมันดีเซลจากเดิม 350 ส่วนในล้านส่วน (ppm) คงเหลือ 50 ppm ตามที่กระทรวงพลังงานกำหนด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 เป็นต้นไป โดยมีขนาด 85,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะครอบคลุมปริมาณการผลิตน้ำมันดีเซลของทั้งบริษัท

โครงการนี้ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติแล้วตั้งแต่ปี 2551 และจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 31 เดือน โดยจะแล้วเสร็จในปลายปี 2554 งบประมาณในการดำเนินการโครงการทั้งสิ้นประมาณ 221 ล้านเหรียญสหรัฐ ประกอบด้วยค่าออกแบบและก่อสร้างตามสัญญาที่บริษัทลงนามกับ SKEC และ บริษัท ไทย วู รี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งมีมูลค่า 149.4 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกประมาณ 72 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นค่าอุปกรณ์ reactor ค่าควบคุมงานก่อสร้าง ค่าประกันภัย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ