ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว-ลุ้นเด้งขึ้น หลังราคาน้ำมันยังขยับขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว แต่น่าจะมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อไปได้อยู่ เนื่องจากราคาน้ำมันยังคงปรับตัวขึ้น แต่การเคลื่อนไหวของตลาดฯคงจะไม่หวือหวา เพราะเวลานี้ตลาดฯยังไม่ได้มีปัจจัยใหม่อะไรเข้ามา

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็มีการแกว่งแคบทั้งในแดนบวก-ลบ ซึ่งก็ไม่ได้มีนัยยะอะไร ขณะเดียวกันตัวเลขเศรษฐกิจของไทยที่ออกมาก็ยังถือว่าใช้ได้ และเชื่อว่าน่าจะยังมีแรงเก็งกำไรตามผลประกอบการงวดไตรมาส 2/52 อยู่ ด้านปัจจัยการเมืองอาจจะถ่วงตลาดฯแต่ยังไม่เท่าไร

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 638, 625 จุด แนวรับ 610 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(31 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,171.61 จุด เพิ่มขึ้น 17.15 จุด(+0.19%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 987.48 จุด เพิ่มขึ้น 0.73 จุด(+0.07%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,978.50 จุด ลดลง 5.80 จุด (-0.29%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 971.39 ล้านบาทเมื่อ 31 ก.ค.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 69.45 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.51 ดอลลาร์หรือ 3.75%
  • เทรดเดอร์คาดสิ้นปีโอกาสแตะ 33 ชี้คุมวงเงินไหลออกมีทั้งข้อดี-ข้อเสีย ระบุมาเลย์ผ่อนคลายแล้ว, "กอร์ปศักดิ์" เสนอมาตรการแก้บาทแข็งผ่าน oknation.net จี้ ธปท.ผ่อนคลายเงินไหลออกเสรี เตือนลดดอกเบี้ยต้องคิดให้ "ครบ" ทำเป็นแพ็คเกจ พร้อมกับมาตรการจูงใจให้ธุรกิจซื้อสินค้าทุน ภาครัฐลดกู้นอก และเร่งดัน "ไทยเข้มแข็ง" ด้าน ส.อ.ท.หนุน ธปท.ซื้อดอลลาร์ ระบุธุรกิจไม่นำเข้า เหตุแบงก์ไม่ปล่อยกู้
  • นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เผยการประเมินผลงานของรัฐบาลหลังบริหารงานครบ 6 เดือนว่า การดำเนินนโยบายเศรษฐกิจที่ผ่านมาน่าจะมาถูกทางแล้ว และบางมาตรการก็เริ่มเห็นผล เช่น 5 มาตรการ 6 เดือนเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการรักษาระดับการบริโภคในประเทศได้พอสมควร
  • กรมธุรกิจพลังงานได้รายงานปริมาณการนำเข้าก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี) ในเดือนส.ค. อยู่ที่ 8 หมื่นตัน สูงขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนก.ค. อยู่ที่ 7 หมื่นตัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากโรงกลั่นเอสโซ่จำเป็นต้องลดกำลังการผลิตหายไป 1 หมื่นตัน แต่เชื่อว่าในเดือนถัดไปจะเริ่มเข้าสู่สถานการณ์ปกติ
  • นายณัฐพล ชวลิตชีวิน กรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย เผยตลาดหุ้นกู้เป็นเพียงตลาดเดียวที่รัฐบาลไม่เคยออกมาตรการสนับสนุนในด้านภาษี ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยเสนอรัฐบาล เพราะบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ผู้ลงทุนก็ได้รับการลดหย่อนภาษี หรือลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ก็ได้รับการยกเว้นภาษี ตลาดหุ้นกู้จึงเป็นตลาดที่รัฐบาลพยายามส่งเสริมผู้ลงทุน แต่ไม่เคยให้สิทธิประโยชน์กับผู้ลงทุน
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมที่จะเสนอนโยบายด้านการคลังเชิงรุกให้ รมว.คลัง พิจารณา โดยมุ่งเน้นการแก้ไขจุดอ่อนของปัญหาเศรษฐกิจและสังคมไทยในระยะปานกลางและระยะยาว
  • นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เชื่อว่า ปัญหาเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะหนักกว่าครึ่งปีแรก และจะหนักหนาต่อเนื่องไปถึงต้นปี 53 เนื่องจากมองว่าการแก้ปัญหาของรัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจน้อยกว่าการเมือง โดยนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่รัฐบาลประกาศออกมาใช้นั้นหวังผลทางการเมืองมากกว่าการหวังผลให้เกิดการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ