จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2009 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTAR

-ลงนามก่อสร้างหน่วยผลิตในโครงการยูโร 4 แล้วเสร็จปลายปี 54

*TPIPL

-ตั้งบ.เฉพาะกิจในฮ่องกงเจรจาซื้อหนี้จากเจ้าหนี้ตปท.

*KEST

-ไตรมาส 2/52 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 233.44 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 173.58 ล้านบาท

*BBL

-ฟิทช์คงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว BBL ที่ BBB+

*ADVANC

-เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจ"โฟนวัน"/เปิดตัวโทรมือถือรุ่นใหม่ ส.ค.

*SCAN

-บอร์ดทยอยตบเท้าออกหลังค้านซื้อหุ้นเดวาฯ ไม่สำเร็จ

*TPOLY

-แถลงโต้ทุกกระแสข่าวลือ/พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ 6 พันลบ.

*MILL

-เผยออก TDR เข้าเทรดตลาดหุ้นไต้หวันได้ในปลายปี 52/ยังเจรจาพันธมิตร

*ROBINS

-เตรียมทบทวนเป้ารายได้หลังเจอไข้หวัด 09 แต่คาดกำไรสูสีปีก่อน

*ACL

-เผยยังไม่รู้ข้อมูล หลังมีข่าว ICBC บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นจากคลัง

*AGE

-นสพ.ระบุ เตรียมเปิดคลังสินค้าภาคตะวันออก ภายในเดือน ก.ย.นี้ ช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่เชื่อหนุนยอดขาย-รายได้อนาคตเพิ่ม พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี’09 เพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,350 ล้านบาท

*MJD

-นสพ.ระบุ "สุริยน พูลวรลักษณ์" โว 3Q09 เริ่มเก็บเกี่ยวรายได้โครงการใหม่อกัสตัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันมียอดขายกว่า 50% นอกจากนี้ยังสอยเก็บรายได้โครงการเดิมต่อเนื่องและเร่งรักษาฐานรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ 2,656.63 ล้านบาท

*PTT

-นสพ.ระบุ หวั่นยอดนำเข้าแอลพีจีเกิน 1.2 แสนตัน เหตุคลังเก็บไม่เพียงพอเตรียมขยายเรือลอยลำเพิ่ม "สุรงค์" เผยยอดใช้แอลพีจีภาคขนส่งยังสูงเตรียมนำเข้าล็อตใหม่อีก 88,000 ตัน ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ต้นทุนนำเข้าแอลพีจีเพิ่ม

*SEAFCO

-นสพ.ระบุ โปรยข่าวดีหลังคว้างานใหม่ 150 ล้านบาท ดัน Backlog เพิ่มเป็น 2.2 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ถึงปลายปี 53 แย้ม 2Q09 โกยรายได้ดีกว่างวดเดียวกันปีก่อนหลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ส่วนทั้งปีนี้คงเป้าไว้ 1.6 พันล้านบาท ครึ่งหลังประมูลงานต่อเนื่อง

*TNDT

-นสพ.ระบุ ลั่นผลประกอบการครึ่งปีหลังเด้งกว่าช่วงแรก เหตุเป็นช่วงบันทึกรายได้จากงานที่รับเข้ามาในช่วงไตรมาส 1 และ 2 หวังหากการเมืองมีเสถียรภาพ ส่งผลธุรกิจสดใส ย้ำเป้ารายได้ทั้งปีแตะ 300 ล้านบาท เติบโต 20% หลังมี Backlog เข้ามาสม่ำเสมอ แถมอยู่ระหว่างเข้าประมูลโครงการใหญ่ต่อ

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ กองสลากฯมั่นใจกฤษฎีกาตีความหวยออนไลน์ 5 ข้อ เร็วสุดต้นเดือนนี้ อย่างช้า 21สิงหาคม หลังแจงรายละเอียดโครงการแล้ว พร้อมเซ็นสัญญาจ้างสวนดุสิตโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชนให้เสร็จใน 45 วัน ก่อนขายงวดแรก

*THCOM

-นสพ.ระบุ บิ๊ก THCOM เผยดีลไอพีสตาร์ที่อินเดียจบครึ่งปีหลังชัวร์ อย่างเร็วสุดได้เห็นใน Q3 นี้แจงการเจรจากับรัฐบาล เหลือเพียงรายละเอียดปลีกย่อยในสัญญา มั่นใจหากได้ข้อสรุปใช้เวลา 1-2 เดือนติดตั้งอุปกรณ์พน้อมเปิดใช้งานจริงปลายปีนี้ เริ่มบุ๊ครายได้ตั้งแต่ปี 53 ส่วนรายได้รวมมั่นใจทำได้ดีกว่าปีก่อนแน่ ระบุแผนงานช่วงที่เหลือลุยเปิดตลาดไอพีสตาร์สยายปีกให้ครบทุกประเทศในเอเชีย

*SCIB

-นสพ.ระบุ ประธานบริษัททุนธนชาตเข้าพบ "กรณ์" หารือแผนซื้อแบงก์นครหลวงไทย(SCIB) 47%จากกองทุนฟื้นฟูฯหลังแบงก์ ICBC ประเทศจีนรุกหนักหวังรวบทั้ง SCIB และแบงก์สินเอเซีย"(ACL) ประกาศลั่นพร้อมบิดราคาสู้ คุยมีเทคโนโลยีเพียบพร้อมจากพันธมิตรโนวาสโกเทีย วางแผนหลังซื้อ SCIB จับรวมกับ"ธนชาต" ทำธุรกิจครบวงจร ขยายสาขาไปทั่วประเทศ

*MCOT

-นสพ.ระบุ แฉข้อมูล "ธนวัฒน์ วันสม" กับข้อกังขา เป็นงง บริหารองค์กรรายได้แค่หลักสิบล้านบาท แต่ผ่านเกณฑ์หลักพันล้านได้ยังไง จี้ บอร์ด อสมท ยังไม่สายเกินไปพิจารณาใหม่ให้รอบคอบ

*SH

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวคนใกล้ชิดผู้บริหารบริษัทซีฮอร์ส กล่าวว่าขณะนี้ นายสมโภชน์ อาหุนัย อดีตกรรมการบริหาร และหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 มีแผนจะขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 338.74 ล้านหุ้น คิดเป็น 12.19% หลังจากที่ได้ลาออกจากการเป็นผู้บริหารบริษัทในตำแหน่งกรรมการบริหารแล้ว และปัจจุบันก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทซีฮอร์ส อย่างไรก็ตามแผนการขายหุ้นจะเป็นการทยอยขายมากกว่าที่จะขายทั้งหมด ปัจจุบันถืออยู่ประมาณ 12.19%

*KASET

-นสพ.ระบุ คาดผลงานไตรมาส 2 รายได้ต่ำกว่างวดเดียวกันปีก่อน 750.20 ล้านบาท เหตุสภาพเศรษฐกิจซบส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคการใช้จ่ายต่ำเดินหน้าขยายตลาดในจีนและเวียดนามเพิ่มหลังพบความต้องการบริโภคสูงพร้อมกำลังผลิตและแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย แจงบาทแข็งกระทบน้อยเพราะทำเฮดจิ้งกับสถาบันการเงินแล้ว

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.ระบุ "ทีโอที" ลุยพลิกโฉมปั้นแบรนด์มือถือ "3G" ชูศักยภาพโครงข่ายโทรคมนาคมไทยเพื่อคนไทย การันตีอัพเกรดเครือข่าย เสร็จทันเปิดบริการภายใน "5 ธ.ค.นี้" แน่นอน พร้อมเปิดทางให้สิทธิ "เอกชน" ช่วยทำตลาดเปิดซิง 5 แสนเลขหมายแรก ยักษ์ "เอไอเอส-ทรูมูฟ" เสือปืนไวดอดเจรจาแล้ว ฟาก "กลุ่มสามารถ" ไม่ยอมตกขบวน เตรียมยื่นขอไลเซนส์ "MVNO" จาก กทช. เตรียมพร้อมเสนอตัวรับช่วงให้บริการ

*AI

-นสพ.ระบุ "ธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์" แย้มอีก 9 สัปดาห์ชงบอร์ดลุ้นจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลขณะที่งวดครึ่งปี 2551 จ่ายในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/2552 ส่อแววสดใสต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2552 ที่มีรายได้รวม 422.17 ล้านบาท กำไรสุทธิ 27.14 ล้านบาท

*GBX

-นสพ.ระบุ เสี่ย ท. นักลงทุนรายใหญ่ ประกาศก้องพร้อมขายหุ้น GBX กว่า 70 ล้านหุ้น หากใครสนใจ

*SIRI

-นสพ.ระบุ เตรียมชงบอร์ดเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ขึ้นจากที่ตั้งไว้ 1.7 หมื่นล้านบาท ในสัปดาห์นี้ หลังยอดรับรู้รายได้ทะยาน 88% หรือเติบโตที่ 1.4 หมื่นล้านบาท จากแบ็กล็อก 1.9 หมื่นล้านบาท ผู้บริหาร "เศรษฐา ทวีสิน" ลั่นปีนี้ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ปักธงฟันกำไรทั้งปีพุ่ง 1.4 พันล้านบาท หนุนปันผลหรูหราเร่งตุนที่ดินรองรับตลาดภูธรปลายปีนี้ พร้อมบุกเวียดนาม และจีนเสริมทัพ

*DTAC

-นสพ.ระบุ บริษัทพยายามเพิ่มสำรองหนี้ค้างชำระของลูกค้ากลุ่มจ่ายค่าบริการรายเดือน (โพสต์เพด) ที่มีอยู่กว่า 2 ล้านเลขหมายให้ได้ถึง 5%จากยอดทั้งหมด เทียบกับ 4.5%ในปีที่ผ่าน เลือกคุณภาพลูกค้าที่ดี ไม่ใช้โปรโมชันแจกซิมฟรีเหมือนที่ผ่านมา

*TOG

-นสพ.ระบุ ลั่นปีนี้รายได้กำไรโต 5% เดินหน้าลงทุนห้องแล็บ3 ประเทศ หาพันธมิตรขยายตลาดหวังรายได้ 2,000ล้านตามแผน 5 ปี

*MIDA

-นสพ.ระบุ "กมล" เผยตอนนี้ทำได้แค่การ Down Size และรอวันปิดฉากลง คงเหลือเวลาอีก 5-6 ปี ตอนนี้เราเน้นการเก็บหนี้เก่ามากกว่าการปล่อยสินเชื่อ และกลุ่มที่เราปล่อยได้ตอนนี้ก็คือกลุ่มที่แบงก์ไปไม่ถึง แต่สุดท้ายเมื่อหลังชนฝา ถ้าแบงก์เข้ามาเจาะถึงกลุ่มลูกค้าของเรา ก็คงต้องยอมแพ้ เพราะเราสู้ไม่ได้จริงๆ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ