ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขึ้นได้เล็กน้อย เล็งแรงซื้อต่อ-ตลาดตปท.ขึ้นช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2009 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มองว่ายังมีโมเมนตัมในการปรับตัวขึ้นได้อีกเล็กน้อย โดยน่าจะรับแรงซื้อต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ และยังได้ผลบวกจากตลาดต่างประเทศต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า อย่างตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวขึ้น ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับดาวโจนส์

อย่างไรก็ดี เมื่อดัชนีฯปรับตัวขึ้นมาแถวแนวต้านที่ระดับ 645 จุด ก็อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาได้ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรในกลุ่ม Commodity และราคาหุ้นก็ได้ขยับขึ้นมามากพอสมควรแล้ว ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะถูกขายทำกำไร

นอกจากนี้ ยังควรจะติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในงวดไตรมาส 2/52 ต่อไปด้วย และควรจะเกาะติดสถานการณ์ทางการเมือง อีกทั้งปัจจัยที่อาจจะเข้ามากดดันตลาดฯได้มาจากที่เช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ได้เริ่มติดลบแล้ว พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 625-628 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,286.56 จุด เพิ่มขึ้น 114.95 จุด(+1.25%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,002.63 จุด เพิ่มขึ้น 15.15 จุด(+1.53%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,008.61 จุด เพิ่มขึ้น 30.11 จุด (+1.52%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,034.10 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 71.58 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.13 ดอลลาร์หรือ 3.07%
  • แบงก์ชาติเตรียมผ่อนคลายมาตรการควบคุมเงินทุนชุดใหญ่ หวังเป็นเครื่องมือลดแรงกดดันค่าเงินบาทแข็ง และหนุนเอกชนไทยลุยลงทุนต่างประเทศ ยอมรับปีนี้หมดสิทธิเห็นเงินบาท 36 บาทต่อดอลลาร์ แต่เทียบคู่แข่งไทยไม่เสียเปรียบ ด้านกองทุนรวมออกโรงหนุน เสนอขยายช่องทางลงทุนมากขึ้น ประเมินจีดีพีไตรมาสสอง ดีขึ้น หลังภาคการผลิต ส่งออก ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และการใช้จ่ายส่งสัญญาณฟื้น "กรณ์" ไม่สนโพลล์ให้ผลงานรองบ๊วย เดินหน้าแผนลงทุนไทยเข้มแข็ง
  • "พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อเดือน ก.ค.ติดลบ 4.4% ติดลบต่อเนื่อง 7 เดือน ทุบสถิติลบสูงสุดตั้งแต่วิกฤติต้มยำกุ้ง “ศิริพล" ชี้ เศรษฐกิจไทยยังไม่เข้าสู่ภาวะเงินฝืด ระบุมาตรการช่วยเหลือของรัฐดันกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น จับตาเงินเฟ้อพื้นฐานเริ่มติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 คาดเงินเฟ้อทั้งปีติดลบ 1.5-0%
  • กกร.ส่งสัญญาณเศรษฐกิจไตรมาสที่ 4 ปีนี้ฟื้นตัว เชื่อเป็นบวก พร้อมเสนอนายกฯ 19 ส.ค. ลดภาษีนิติบุคคล 2% จูงใจเกิดการลงทุนจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น ขณะที่หอการค้าต่างประเทศ ระบุอัตราภาษีนิติบุคคลไทยเป็นอุปสรรคต่อการลงทุน พร้อมขอลดภาษีสรรพสามิตเครื่องปรับอากาศแก้ปัญหาผู้ประกอบการเลี่ยงภาษี ด้าน "ประดิษฐ์" ขอเวลา 1 เดือน สรุปมาตรการภาษีช่วยเหลือภาคเอกชน ลดผลกระทบวิกฤติเศรษฐกิจ
  • "กรณ์ จาติกวณิช" รมว.คลัง เผยขณะนี้โครงการลงทุนตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 1.43 ล้านล้านบาทจำนวน 6,000 โครงการ ได้นำรายละเอียดขึ้นในเว็บไซต์ของสำนักงบประมาณเป็นที่เรียบร้อย จะทำให้สำนักงบประมาณประกาศราคากลางของแต่ละโครงการได้และเปิดประมูลภายใน 3 สัปดาห์ โดยพยายามให้ทุกโครงการประมูลในเดือนต.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ