CGSลุ้นจ่ายปันผลปีนี้เชื่อพลิกมีกำไร คาด Q3/52มาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2009 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบี เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) คาดว่าในไตรมาส 3/52 ส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 8% จากปัจจุบันมีอยู่ 6-7% และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอยู่ 2% เนื่องจากบริษัทได้ทีมเจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)จาก บล.ฟาร์อีสท์เข้ามาเสริมทีม ประมาณ 30-40 คน จากก่อนหน้าบริษัทได้เพิ่มทีมมาร์เก็ตติ้งมาบ้างแล้ว

ปัจจุบัน บริษัทมีทีมมาร์เก็ตติ้งราว 600 คน ถือว่าเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีมาร์เก็ตติ้งสูงสุด ดังนั้น บริษัทจะใช้ทีมมาร์เก็ตติ้ง เพื่อช่วยเข้ามาสร้างรายได้ จากปัจจัยดังกล่าวอาจช่วยให้บริษัทสามารถพลิกมาเป็นกำไรได้ในช้วงครึ่งปีหลัง ภายใต้ปริมาณการซื้อขายที่ขณะนี้มีทิศทางดีขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนสถาบันที่สนใจจะเข้ามาซื้อขายหุ้นผ่านบริษัทมีจำนวน 7 ราย จากสิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย สหรัฐ และ จีน โดยคาดว่านักลงทุนเหล่านี้จะเข้ามาเทรดใน 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังติดตั้งระบบรองรับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว การเข้ามาเทรดผ่านบริษัทก็ทำให้สัดส่วนนักลงทุนสถาบับของบริษัทเพิ่มมาเป็น 25% จากปัจจุบัน 5%

"ผมเชื่อว่าหลังจากนี้ ทุกคนจะไม่เห็นภาพว่าผมเป็นโบรกฯ หุ้นปั่น เพราะการที่ผมมีรายย่อย 10% ของจำนวนรายย่อยตลาดทั้งหมดที่มีอยู่ 4 แสนบัญชี และด้วยความพยายามพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ที่นอกเหนือนายหน้าค้า ซึ่งขณะนี้เขาก็อยู่ระหว่างการเตรียมรูปแบบการลงทุน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการลทุน เพื่อให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้หลายรูปแบบ ตรงนี้ทำให้เราลบภาพที่คนเขามองกัน" นายบี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ