BAFS ปรับลดเป้ารายได้ปี 52 ลดลง 6% ,ปริมาณเติมน้ำมันลด 7% กระทบกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2009 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) ปรับเป้ารายได้ปี 52 ใหม่เป็นลดลง 6% จากเป้าเดิมลด 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ค่าบริการ 1.43 พันล้านบาท และปริมาณเติมน้ำมันอากาศยานลดลงเป็น 7% จากเดิม 6% จากปีก่อนที่ปริมาณเติมน้ำมัน จำนวน 4.3 พันล้านลิตร หลังเจอเหตุการณ์แพร่ระบาดไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 และ การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงสงกรานต์ รุมเร้า นอกเหนือจากปัญหาภาวะเศรษฐกิจซบ ทำให้สายการบินลดเที่ยวบินลงไปมาก

แต่คาดว่า ครึ่งปีหลังธุรกิจการบินกระเตื้องขึ้น ซึ่งสายการบินลดเที่ยวบินน้อยลง เชื่อว่าผลประกอบการในครึ่งปีหลังจะดีขึ้น ประกอบกับมาตรการลดค่าใช่จ่ายในปีนี้ตั้งเป้าลดกว่า 10% ก็จะทำให้กำไรของบริษัทได้รับผลกระทบไม่มากนัก นอกจากนี้ ช่วงกลางส.ค.นี้ จะนำเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นด้วย

"รายได้บริษัทจะลดลง 6% จากเดิมตั้งเป้าลดลง 5% เพราะก่อนหน้านี้เราไม่นึกถึงไข้หวัดจะรุนแรงถึงขนาดนี้ทำให้คนเดินทางน้อยลงไปมาก ยกเลิกการเดินทาง แต่ก็คิดว่าครึ่งปีหลังเที่ยวบินยกเลิกน้อยลง คิดว่าคนเริ่มชินแล้ว และช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงเช้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว" ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ BAFS กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ จากรายได้ลดลง ส่งผลให้กำไรก็ลดลงตามไปด้วย แต่เนื่องจากบริษัทก็มีมาตรการลดค่าใช้จ่ายมาเป็นตัวช่วย ปีนี้ตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายลงไปได้ 10กว่า%ขึ้นไป ของค่าใช้จ่ายโดยรวม จะทำให้ผลกำไรไม่ได้รับกระทบมากเท่าไร

ในปี 51 บริษัทมีกำไรสุทธิ 437.73 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1/52 มีกำไรสุทธิ 108.02 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ