ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิบวก 22.36 จุดเช้านี้ ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2009 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านที่ดีเกินคาด ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังหลุดพ้นจากภาวะถดถอย อย่างไรก็ตาม นิกเกอิดีดตัวขึ้นไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีทะยานขึ้นแข็งแกร่งเป็นเวลาหลายวัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิดีดขึ้น 22.36 จุด หรือ 0.22% แตะที่ระดับ 10,397.37 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นขายรับการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจาก กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคประจำเดือนมิ.ย.ดีดตัวขึ้น 0.4% ซึ่งเป็นสถิติที่ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 2 เดือน ขณะที่สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า ดัชนีการทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ประจำเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นเกินคาดและเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มเทรดดิ้ง และกลุ่มเวชภัณฑ์ ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มผู้ผลิตยาง กลุ่มรถยนต์ และกลุ่มก่อสร้าง ปรับตัวลงในช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ