จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2009 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ICC

-ทริสเรทติ้ง ยืนยันอันดับเครดิตองค์กร ICC ที่ระดับ “AA/Stable"

*THAI

-ยกเลิกเที่ยวบินลงสมุยชั่วคราวหลังบางกอกแอร์เวย์สเกิตอุบัติเหตุ

*ADVANC

-ปรับลดเป้ารายได้บริการเสริมปีนี้เหลือโต 20% จากเดิมคาดโต 30% สิ้น H1/52 ยอดลูกค้ารวม 28 ล้านราย

-นสพ.ระบุ ADVANC ไม่ลังเล จับมือทีโอทีทำ 3Gบนคลื่น 1900MHz ด้านผู้บริหาร "วิเชียร เมฆตระการ" รับสนใจเช่าโครงข่าย 3G ของทีโอที หากเปิดให้เอกชนเช่าจริง

*BAFS

-เจอพิษหวัด 09 ซ้ำเติม ปรับลดเป้ารายได้ปี 52 ลดลง 6% กระทบกำไร

*UMS

-ชะลอปรับขึ้นราคาถ่านหิน เหตุตลาดในปท.แข่งขันรุนแรง-ยังรับต้นทุนได้

*TIES

-เผยกลุ่ม"ชินกำธรวงศ์-เต็มสุข" ยังถือหุ้นใหญ่ แม้"ธาดา จีรัญพงษ์"ขายออก เตรียมประมูลงานสร้างโรงพยาบาล มูลค่า 800-900 ลบ.ในกลางส.ค.นี้

*RS

-มีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดการใช้บริการดิจิตอลคอนเทนต์

*N-PARK

-ยืนยันเปิดโรงแรมหลังสยามพารากอน Q1/53 แน่ คืบหน้าแล้ว 70-80% เตรียม 55 ลบ.จ่าย"ไทยสมุทรฯ"ต.ค.นี้ มั่นใจไร้ปัญหาสภาพคล่อง งง!"มหานครทรัสต์"โผล่ทวงหนี้,ลุ้น Q2 ส่วนทุนติดลบเพิ่มหรือไม่

*CGS

-นสพ.ระบุ คาดว่า ในไตรมาส 3/52 ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 8% จากปัจจุบันมีอยู่ 6-7% และต้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 2% เนื่องจากบริษัทได้ทีมมาร์เก็ตติ้งจาก บล.ฟาร์อีสท์เข้ามาเสริมทีม ประมาณ 30-40 คน จากก่อนหน้าบริษัทได้เพิ่มทีมมาร์เก็ตติ้งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

*JAS

-เผย"TTTBB" เพิ่มทุน 890 ล้านหุ้นขายผถห.เดิม,"อคิวเมนท์" เข้าซื้อ

*PATKL

-ยื่นฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย"ทีพีเค เอทานอล"-TMB ผิดสัญญา

*AP

-ทริสยืนยันอันดับเครดิตองค์กร-ตราสารหนี้ AP ที่ระดับ“BBB+/Stable"

*LPN

-นสพ.ระบุ LPN เตรียมเสนอที่ประชุมบอร์ดจ่ายปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรก 6 ส.ค.นี้ "โอภาส"ส่งสัญญาณจ่ายสูงกว่าปีก่อนที่จ่ายหุ้นละ 0.14 บาท

*TYM

-นสพ.ระบุ "บุญชัยจิรพงษ์ตระกูล" ยืนยันว่า "เป๋าสตีล" ไม่มีชื่ออยู่ในลิสต์ที่จะเข้ามาร่วมลงทุนเป็นพันธมิตรกับบริษัท และไม่ทราบสาเหตุของการเข้ามาซื้อหุ้นในครั้งนี้

*ECL

-นสพ.ระบุ วงในลือ ECL เตรียมเปิดทาง D1 เทกโอเวอร์หลังทนพิษบาดแผลจากแรงแข่งขันและภาวะเศรษฐกิจที่อึมครึมไม่ไหว เชื่อหลัง D1 เพิ่มทุนเสร็จทุกอย่างฉลุยได้ของดีสุดคุ้ม

*BWG

-นสพ.ระบุ หวังฐานลูกค้าโต 3 เท่า เตรียมเพิ่มกำลังผลิตขึ้น 60% รับลูกค้าใหม่อีก 2 ราย มูลค่ารายละ 412 ล้านบาท

*CPF

-นสพ.ระบุ "อดิเรก ศรีประทักษ์" อ้อนรัฐขยายเพดานส่งออกสัตว์ปีกไปยุโรปเพิ่มหลังไม่เพียงพอต่อความต้องการจากยอดส่งออกสัตว์ปีกทะลุ 1.6 หมื่นตันต่อปี เชื่อหนุนธุรกิจอาหารเติบโตก้าวกระโดด

*SALEE

-นสพ.ระบุ SALEE เดินหน้าสั่งเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 10 เครื่อง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท หวังเพิ่มกำลังการผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ให้ได้ 5 แสนชิ้นต่อเดือนคาดติดตั้ง 5 เครื่องแรก กันยายนนี้ ระบุ Q3 แนวโน้มดีแถมเตรียมบุ๊กกำไรพิเศษจากการขายหุ้นเบื้องต้น 40 ล้านบาท ส่วนรายได้ทั้งปี 2552 ยังคงเป้าที่ 5-10%

*BROCK

-นสพ.ระบุ ผู้บริหารเปิดเผย แนวโน้มรายได้ในปีนี้มีโอกาสลดลง 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 212.06 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/2552 มีโอกาสออกมาในทิศทางที่ไม่ดีเช่นกัน เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกอบกับธนาคารพาณิชย์มีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ