(เพิ่มเติม) SEAFCO เผย Q2/52 พลิกมีกำไร, มีแผนประมูลงานใหม่เกือบ 1 พันลบ.ใน H2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2009 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) คาดผลประกอบการในไตรมาส 2/52 จะพลิกมีกำไร จากไตรมาส 2/51 ที่ขาดทุน เนื่องจากในงวดนี้ไม่มีภาระตั้งสำรองหนี้ ขณะที่ครึ่งปีหลังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่เกือบ 1 พันล้านบาท เน้นงานด้านโยธา ส่วนงานเสาเข็มรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 1-2 ได้เริ่มเข้าไปเจรจาแล้ว ทำให้โอกาสการเข้ารับงานน่าจะมีเพิ่มขึ้น

สำหรับปี 52 นี้บริษัทคงเป้ารายได้ที่ 1.6 พันล้านบาท ขณะนี้มี backlog แล้ว 2 พันล้านบาท

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO กล่าวว่า คาดว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 2 ปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรจากไตรมาส 2 ปี 51 ที่ประสบผลขาดทุน เนื่องจากไม่มีการตั้งสำรองหนี้สูญแล้วหลังได้ตั้งสำรองไปเรียบร้อยแล้วในไตรมาสที่ผ่านมาประมาณ 30 ล้านบาท ทำให้ไตรมาส 2, 3 และ 4 ไม่ต้องตั้งสำรองหนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบรรดาลูกหนี้ต่างทยอยชำระหนี้เป็นที่ดิน ซึ่งก็ยังดีกว่าไม่ได้รับชำระเลย

"ผมว่าชำระคืนเป็นที่ดินก็ยังดีกว่าลูกหนี้ถูกฟ้องล้มละลาย ถึงตอนนั้นเราอาจจะไม่ได้อะไรกลับมาเลย"นายณรงค์กล่าว

นายณรงค์กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 52 ที่ 1.6 พันล้านบาท ซึ่งครึ่งปีแรกทำไปได้แล้วประมาณ 800 ล้านบาท ส่วนอีก 800 ล้านบาท ก็น่าจะทำได้ในครึ่งปีหลังนี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 2 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานโยธา และในครึ่งปีหลังนี้เตรียมจะเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งมากกว่า 50% เป็นงานโยธา เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชะลอการทำโครงการใหม่ และส่งผลให้งานเสาเข็มเจาะลดลงมาก

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 2 นั้น ที่ผ่านมาผู้ชนะประมูลทั้ง 2 สัญญาได้เรียกเข้าไปคุยแล้ว แต่ก็คาดว่าต้องมีการเปิดให้ประมูล ซึ่งก็เชื่อว่าบริษัทมีโอกาสได้รับงานเพิ่มขึ้นอีก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ