"สยามโกลบอลเฮ้าส์"กำหนดราคาขาย IPO เบื้องต้น 2.55 บ./หุ้น เทรด 19 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2009 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เบื้องต้นได้กำหนดราคาขายหุ้น IPO ของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ ไว้ที่ 2.55 บาท/หุ้น คิดค่า P/E ประมาณ 8-9 เท่า ซึ่งต่ำกว่าเมื่อเทียบกับธุรกิจที่คล้ายคลึงกันอย่าง บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO) ที่มีค่า P/E ประมาณ 11-12 เท่า

ทั้งนี้ ได้กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นได้ในวันที่ 10-11, 13 สิงหาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในวันที่ 19 สิงหาคม 2552

"เบื้องต้นได้กำหนดราคาขายหุ้น IPO ไว้ที่ 2.55 บาท/หุ้น คิด P/E ประมาณ 8-9 เท่า ต่ำกว่า P/E ธุรกิจที่คล้ายคลึงกันอย่าง โฮมโปรฯ ที่มีค่า P/E ประมาณ 11-12 เท่า ส่วนวันเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ ตอนนี้ก็ได้คุยกับตลาดฯแล้วว่าจะเข้าเทรดในวันที่ 19 สิงหาคมนี้"นายสมภพ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน สยามโกลบอลเฮ้าส์ กล่าวว่า ได้กำหนดวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรต์ฯในวันพรุ่งนี้(6 ส.ค.) เวลา 15.00 น. โดยจะมีแกนนำอันเดอร์ไรต์ 4 ราย คือ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย), บล.สินเอเซีย, บล.ฟินันเซีย ไซรัส และบล.พัฒนสิน พร้อมกับมีผู้ร่วมรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้อีก 13 รายด้วย

บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ