ตลาดหุ้นยุโรปพุ่งรับผลประกอบการภาคเอกชนดีเกินคาด ขณะดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2009 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทเอกชนหลายแห่งที่ออกมาดีเกินคาด ขณะที่ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐ และตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในวันนี้

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:45 น.ตามเวลาท้องถิ่น ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปขยับขึ้นราว 0.1% ส่วนดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 ลดลง 0.4% ก่อนสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงาน ดัชนีภาคอุตสาหกรรมบริการ และยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงาน โดยเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐปิดพุ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 หลังทางการสหรัฐเผยยอดขายมือสองและบ้านที่รอปิดสัญญาขายซึ่งพุ่งสูงเกินคาด ด้านดัชนี MSCI Asia Pacific ตลาดหุ้นเอเชียตกลง 1.1% ในวันนี้

หุ้นโซซิเอเต เจเนอราล เอสเอ (ซอคเจน) ธนาคารขนาดใหญ่อันดับ 2 ของฝรั่งเศสทะยานขึ้น 4.4% และหุ้น Axa ไต่ระดับขึ้นกว่า 3.6% หลังบริษัททั้งสองเปิดเผยผลกำไรที่ร่วงลงน้อยกว่าคาดการณ์ ส่วนหุ้นอีซูซุ มอเตอร์ และหุ้น Elpida Memory Inc. รูดลงกว่า 4% ในตลาดหุ้นโตเกียว หลังบริษัทรายงานตัวเลขขาดทุน

ทั้งนี้ ซอคเจน เปิดเผยตัวเลขผลกำไรที่ 309 ล้านยูโร (445 ล้านดอลลาร์) ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะมีรายได้เพียง 68 ล้านยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ