จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2009 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SNC

-แจ้งยกเลิกกิจการของบริษัทย่อย 3 แห่ง

*AMATA

-ไตรมาส 2/52 ขาดทุนสุทธิ 23.87 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 328.79 ล้านบาท

*GBX

-บล.โกลเบล็ก ตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ 3%ปีนี้,เป็น FA ให้"วุฒิศักดิ์คลีนิค"

*SCC/PTT

-กฤษฎีกา เผยผลตีความโครงการลงทุนนิคมมาบตาพุดเดินหน้าได้หากผ่าน EIA แล้ว

*CEI

-ลงทุน 49.95 ลบ.ซื้อหุ้น"แหล่งน้ำสยาม" ทำธุรกิจรับสัมปทานโครงการน้ำ

*SEAFCO

-เผย Q2/52 พลิกมีกำไร, มีแผนประมูลงานใหม่เกือบ 1 พันลบ.ใน H2/52

*UV

-เซ็นกู้ KBANK 1.8 พันลบ.ใช้ลงทุนโครงการใหญ่"ปาร์คเวนเชอร์" เล็งเปิด 2 โครงการใหม่ใน H2/52 ราว 2พันลบ.,ตั้งงบซื้อที่ดิน 500 ลบ.

*TYM

-ปฏิเสธข่าวลือทั้งเตรียมเปิดตัวพันธมิตร-ข่าวเป๋าสตีลรุกเก็บหุ้น คาด Q2/52 พลิกเป็นกำไรตามราคาเหล็กฟื้น ครึ่งปีหลังดีขึ้นอีกรวบรวมข้อมูลแผนลงทุนขยายกำลังผลิต คาดเสนอบอร์ดสัปดาห์หน้า

*LH

-LH Bank คาดขาย IPO-เข้าตลาดหุ้น Q2/53 พร้อมยกระดับเป็นแบงก์เต็มรูปแบบ

*PSL

-คงเป้าค่าระวางเรือ 1.4 หมื่นเหรียญ/วัน/ลำปีนี้ แม้ H1/52 ต่ำกว่าคาด

*METRO

-โต้ข่าวลือขายที่ดิน"เมโทร อเวนิว"ทั้ง 2 โครงการ แค่ชะลอไม่มีกำหนด

*CCET

-คาดยอดขาย Q3/52 เพิ่มขึ้นจาก Q2/52,กำไรครึ่งปีหลังยังถูกกดดัน

*SH

-คาดมีรายได้จากการขายเอทานอลเชิงพาณิชย์ต้นปี 54

*LOXLEY

-เลขาฯ กฤษฎีกาส่งผลตีความหวยออนไลน์แล้ว ระบุเครื่องพิมพ์สลากไม่ขัดกม.

*BANPU

-นสพ.ระบุ บริษัทจะได้รับผลดีจากราคาถ่านหินที่ปรับสูงขึ้น โดยสาเหตุที่ทำให้ราคาถ่านหินแพงขึ้น มากจากดีมานด์และซัพพลาย ขณะที่ปัจจัยด้านราคาน้ำมทันก็มีส่วนเช่นกัน นอกจากนี้ความต้องการถ่านกินในไต้หวันและญี่ปุ่นก็เพิ่มขึ้น เพราะในช่วงที่ผ่านมาลดลงไปมาก

*THCOM

-นสพ.ระบุ ไอซีทีโยนเผือกร้อนไทยคม 2 หมดอายุปีหน้า ชงให้ครม.เคาะ ว่าจะไฟเขียวให้ THCOM เช่าดาวเทียมจากต่างประเทศได้หรือไม่ ออกตัวแม้เป็นเจ้าของสัมปทาน แต่ไม่อยากตัดสินใจคนเดียว ชี้หากต้องแก้สัญญาถือเป็นวาระแห่งชาติ

*PERM

-นสพ.ระบุ เผยไตรมาส 2/52 พลิกขาดทุนสุทธิ 19 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ43 ล้านบาท เหตุรายได้วูบ หลังราคาเหล็กผันผวนจากภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซา ด้านศาลฯเลื่อนนัดพิจารณาคดี "ยุทธพงษ์ เสรีดีเลิศ" ขอส่งตัวแทนนั่งกรรมการเป็น 24 ก.ย.นี้ หลังเอกสารรับรองการถือหุ้นยังไม่พร้อม

*ICC

-นสพ.ระบุ ในครึ่งปีหลังบริษัทจะโหมทำกิจกรรมการตลาดเสื้อผ้าในเครือ ไอ.ซี.ซี. ที่มีอยู่รวม 70 แบรนด์มากขึ้นโดยใช้งบ 1,800 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้ยอดขายรวมของบริษัทในสิ้นปีนี้อยู่ที่ 13,000 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีแรกยอดขายสินค้าเสื้อผ้ายี่ห้อดัง หดตัวลงมากประมาณ 70%

*GOLD

-นสพ.ระบุ กลุ่มเตชะอุบลจ้องเสียบ ประสานกำลังกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมบินลัดฟ้าดอดเจรจาฝรั่งเมืองผู้ดีอังกฤษร่วมมือถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 25% หมายมั่นปั้นโครงการสาทร สแควร์ ให้ถึงฝั่งฝัน พร้อมปูทางอสังหาที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตวงในกระพือข่าวงานนี้ราคาซื้อขายไม่ต่ำกว่า 6.00-8.00 บาท คาดหากฉลุยหุ้นเด้งรับข่าวดีระยะยาว

*THANI

-นสพ.ระบุ เตรียมเพิ่มทุน ไล่ซื้อลีสซิ่งเล็กนอกตลาดเป็นวิธีลัด อัพเกรดโตเทียบชั้นลีสซิ่งใหญ่ รับตอนนี้พอร์ตสินเชื่อยังไม่โตตามใจอยาก ปีนี้ทั้งปีคงได้แค่ 8 พันล้านบาท แต่มองอีก 2 ปีหลังซื้อกิจการคู่แข่ง ดันพอร์ตเช่าซื้อโตก้าวกระโดด พอร์ตสินเชื่อแตะ 3 หมื่นล้านบาทได้สบาย

*PTTEP

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "มารุต มฤคทัต" เผยแหล่ง M9 ใช้งบลงทุนสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ คาดผลิตเชิงพาณิชย์ได้ปลายปี 2556 พร้อมยันผลงานปีนี้โตตามเป้าหลังราคาน้ำมันยืนเหนือ 7 ดอลลาร์เชื่อปริมาณผลิตได้ตามเป้า 2.4 แสนล้านบาร์เรลต่อวัน จากการเดินเครื่องผลิตก๊าซของแหล่งอาทิตย์ได้ถึง 370 ล้านลูกบาศ์ฟุตต่อวัน

*THAI

-นสพ.ระบุ หัวเรือใหญ่ค่าย THAI แบกหน้าสารภาพ ปีนี้สุ่มเสี่ยงขาดทุน หลังคมนาคมออกโรงเป็นห่วงลูกในสังกัดเร่งคลอดแผนโละรายจ่ายเพิ่มหวั่นกระทบผลการดำเนินงานยันไตรมาส 2 ไม่เลวร้ายเหมือนที่คิด ชี้เดือน ก.ค.อัตราบรรทุกผู้โดยสารเริ่มกระเตื้อง มั่นใจทั้งปีผลงานซุ่มคอตั้งเป้าโกย EBITBA ที่ 3.2 หมื่นล้านบาท

*QLT

-นสพ.ระบุ มั่นใจผลงานปีนี้รายได้เข้าเป้าโต 15% หลังงานทะลักเข้าต่อเนื่อง แย้มปัจจุบันมีงานในมือกว่า 285 ล้านบาท ทยอยรับรู้ 180 ล้านบาท ตั้งแต่ Q2 จนถึง Q4 ที่เหลือรับรู้ปีต่อไปส่วนแผนสยายปีกตะวันออกกลางมีแน่คาดได้ข้อสรุปต้นปีหน้า ด้านงบไตรมาส 2 สัปดาห์หน้ารู้ผลชัวร์ แถมเตรียมชงบอร์ดปันผลระหว่างกาล

*KGI

-นสพ.ระบุ เคจีไอ ฟันกำไร 10 ล้านบาท หลังทุ่มซื้อทีฟุตซี่94% หนุนธุรกิจเกิด

*ROJANA

-นสพ.ระบุ คาดว่าภายในเดือนนี้ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัยของบริษัทครั้งที่ 2 หรือ ROJNA-W2จำนวน 299.05 ล้านหน่วยซึ่งแจกฟรีให้กับผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 3 ต่อ 1 จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้

*STAR

-นสพ.ระบุ เผยครึ่งปีหลังรายได้เติบโต 20-40% จากครึ่งปีแรก เหตุเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ส่วนรายได้ทั้งปีคงเป้าไว้ที่ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 230.26 ล้านบาท เตรียมออกผลิตภัณฑใหม่ 3-5 ชุด ด้านผู้บริหารไม่หวั่น "ฉาย" เข้าถือหุ้น 5% เชื่อเป็นการลงทุนระยะยาว

*TTW

-นสพ.ระบุ ผู้บริหารคาดคาดว่าผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/52 น่าจะออกมาดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าการจ่ายน้ำประปาเมื่อเทียบกับไตรมาสที่2/51 จะลดลงไปประมาณ 2% แต่ในแง่รายได้เพิ่มขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ