LL ขายที่ดิน 12ไร่ที่ภูเก็ต รับรู้ฯ Q3, อาจผู้ร่วมทุนทำโครงการตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2009 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลิฟวิ่งแลนด์ แคปปิตอล(LL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ล่าสุดบริษัทเพิ่งเซ็นสัญญาขายที่ดินขนาด 12 ไร่ที่ จ.ภูเก็ตให้กับนักธุรกิจท้องถิ่น ซึ่งจะบันทึกเข้ามาในงบการเงินไตรมาส 3/52 สืบเนื่องจากบริษัทมีนโยบายชะลอการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด โดยจะเน้นเฉพาะโครงการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นหลักเท่านั้น

"เราเพิ่งเซ็นสัญญาขายที่ดิน 1 ใน 2 ผืนที่ภูเก็ตไป แปลงนี้ 12 ไร่ แต่ยังไม่ได้โอน คาดว่าจะรับรู้เข้ามาในงบการเงินงวด Q3 นี้"นายภัทรลาภ กล่าว

สำหรับที่ดินที่เตรียมไว้เพื่อพัฒนาโครงการอื่นๆ ในต่างจังหวัด บริษัทกำลังพิจารณาตามความเหมาะสมว่าหากที่ดินแปลงใดได้ราคาดีก็จะขายออกไปก่อน แล้วค่อยหาที่ดินผืนใหม่เมื่อพร้อมที่จะทำโครงการต่อ หรือว่าจะกลับมาเดินหน้าโครงการต่อด้วยการหาผู้ร่วมทุนเข้ามาช่วยกันพัฒนาโครงการ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

"บางโครงการมีผู้ประกอบการมาดูแล้ว กำลังอยู่ในขั้นเจรจากันอยู่ก็มี บางแปลงก็ดูทิศทางภาวะเศรษฐกิจถ้า Pick up ขึ้นมาก็อาจจะเก็บไว้ทำเองต่อ คาดว่าจะได้ข้อสรุปบางโครงการในไตรมาส 3 ปีนี้"นายภัทรลาภ กล่าว

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ คาดว่ารายได้อาจจะลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,248 ล้านบาท เนื่องจากครึ่งปีแรกบริษัทไม่ได้เปิดโครงการใหม่ จากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และสถาบันการเงินเข้มงวดเรื่องการปล่อยกู้ให้กับผู้ซื้อบ้าน

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเริ่มกลับมาเปิดโครงการตั้งแต่ครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป โดยขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่ 6 โครงการ ซึ่งจะทยอยเปิดตัวในปีนี้ 2-3 โครงการเน้นทำเลในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

*ผู้บริหารโอนหุ้นเป็นเรื่องทางเทคนิค ไม่มีผลต่อโครงสร้างการถือหุ้น-บริหาร

นายภัทรลาภ ยังกล่าวถึงกรณี 3 ผู้บริษัท คือ นายวันชัย ศุภพยัคฆ์ นายมานพ เขียวชะอุ่ม และนายพีพัฒน์ รังกุพันธุ์ ขายหุ้นออกรวม 24.41% เป็นการโอนหุ้นระหว่างกันจากบุคคลไปให้นิติบุคคล คือ บริษัท ฟัลคอน 9 จำกัด เป็นเรื่องทางเทคนิค แต่อย่างไรก็ตาม การทำธุรกรรมหุ้นดังกล่าวไม่มีผลต่อโครงสร้างการถือหุ้นและบริหาร

"ถ้าเปิดดูข้อมูล ก.ล.ต.จะเห็นว่ามีการโอนหุ้นรับหุ้นของผู้บริหารมากกว่า 3 ราย ซึ่งที่เหลือรวมถึงผมก็ได้รับการโอนหุ้นดังกล่าวด้วย แต่ไม่ปรากฎชื่อผมในโครงสร้างการถือหุ้น เพราะเป็นการถือในนามฟัลคอน 9"นายภัทรลาภ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ