CPN คาดขายกองทุนอสังหาฯ ปลายเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น นริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) คาดว่าภายในปลายเดือนต.ค.-พ.ย.นี้ จะสามารถเสนอขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ล็อตใหม่ ที่นำห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้ามาเป็นสินทรัพย์ โดยมีมูลค่า 6 พันล้านบาท โดยในวันที่ 17 ส.ค.จะขอมติจากผู้ถือหน่วยลงทุน

การออกองทุนดังกล่าวเพื่อทดแทนการกู้เงินจากสถาบันการเงิน อีกทั้งยังทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในเรื่องของเงินทุน

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้จะเติบโตเกิน 25% โดยรายได้หลักจะมาจากการเปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง คือ แจ้งวัฒนะ อุดรธานี พัทยา ชลบุรี อีกทั้งยังมาจากรายได้ศูนย์การค้าเดิมที่จะเติบโตประมาณ 5% แม้จะมีอัตราที่ลดลงจากเดิมที่คาดไว้ว่าจะเติบโต 6-7%

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดศูนย์การค้าใหม่ในปีหน้า ซึ่งขณะนี้มี 1 แห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่จะไปรับผลดีในปี 54

นายนริศ มองว่า ในครึ่งหลังของปีนี้รายได้ของบริษัทจะค่อยๆ ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากเห็นว่าเริ่มมีการกลับมาของกำลังซื้อผู้บริโภคในเดือนมิ.ย.และเป็นปกติที่ในช่วงครึ่งปีหลังรายได้จะดีกว่าครึ่งปีแรกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ค่อยเชื่อมั่นกับการที่รัฐบาลออกมาบอกว่าขณะนี้เศรษฐกิจกำลังฟื้นในลักษณะรูปตัว V เพราะเท่าที่ดูการใช้จ่ายยังไม่กลับคืนมาเต็มที่

"เราต้องพยายามทำให้เราแข็งแกร่งไม่สร้างหนี้เพิ่ม ซึ่งการออกกองทุนอสังหาฯ ก็ถือเป็นภูมิคุ้มกันได้ในช่วงเศรษฐกิจขาลง ในส่วนผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกก็คาดหวังอยากจะให้การเมืองนิ่ง และรัฐบาลควรมีเวลาแก้ไขเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ ซึ่งก็จะทำให้ความมั่นใจของผู้บริโภคกลับมา ส่วนตัวมองว่าไตรมาส 4/52 สถานการณ์จะกลับมาคึกคัก" นายนริศ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ