DRT คาดผลงาน H2/52 ดีต่อจาก H1/52-เพิ่มผลิตสินค้าใหม่เจาะกลุ่มอาคารสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2009 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร(DRT)คาดว่า ยอดขายทั้งปีจะรักษาไว้ได้ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนเป็นอย่างน้อย เนื่องจากภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดี ประกอบกับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกที่ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

ผลประกอบการไตรมาส 2/52 (เม.ย.-มิ.ย.52)บริษัทฯ มีรายได้ 711 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.0 % จากปีก่อน ซึ่งมีรายได้ 690 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 105 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.6 % จากงวดเดียวกันของปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 91 ล้านบาท ส่วนงวดครึ่งปีแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.52) มีรายได้ 1,436 ล้านบาท กำไรสุทธิ 207 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทฯ มองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมีทิศทางที่ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มจะฟื้นตัวขึ้น พร้อมกับการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน ทำให้ภาคเอกชนเกิดความมั่นใจที่จะลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ใกล้เคียง

“เรามั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ จะต้องดีกว่าช่วงเดียวกันของปี 51 เนื่องจากเรามีการเพิ่มตัวแทนจำหน่าย และเตรียมเดินสายจัด CRM กับลูกค้าทั้งรายใหญ่ ร้านค้าย่อย เพื่อขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น ขณะที่การรับออเดอร์ล่วงหน้า ก็ทำให้การบริหารต้นทุนการผลิตและการดำเนินการต่างๆ ดีขึ้น อีกทั้งลูกค้ายังพอใจ เพราะได้รับสินค้าตามสั่ง"นายสาธิต กล่าว

ในส่วนของความคืบหน้าของสายการผลิต NT9 คาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าออกจำหน่ายได้ในช่วงประมาณต้นปี 53 ซึ่งน่าจะทำยอดขายได้อีกประมาณ 300 ล้านบาท โดยจะสามารถผลิตทั้งแผ่นผนัง ไม้ฝา ไม้พื้น และไม้สังเคราะห์ต่างๆ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายงานโครงการอาคารสูง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ