ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงขายทำกำไรรั้งคอมโพสิตปิดขยับขึ้นเพียง 0.11 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2009 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนส่งแรงเทขายออกมาจนฉุดรั้งดัชนีที่พุ่งสูงในระหว่างการซื้อขายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตขยับขึ้น 0.11 จุด หรือ 0.01% แตะที่ระดับ 1,576.11 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 485 ล้านหุ้น มูลค่า 5.63 ล้านล้านวอน (4.59 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

"เมื่อช่วงเช้าวันนี้ดัชนีเปิดปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่งตามตลาดหุ้นในต่างประเทศที่พุ่งขึ้นคึกคักเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา" ลี จอง-วู นักวิเคราะห์จากเอชเอมซี อินเวสท์เมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้กล่าว "แต่ตลาดหุ้นยังขาดปัจจัยหนุนในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อทำกำไร"

ทั้งนี้ หุ้นสายการบินปรับตัวเพิ่มขึ้นจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า เงินวอนที่แข็งค่าจะช่วยกระตุ้นความต้องการในตลาด โดยหุ้นโคเรีย แอร์ไลน์ปิดบวก 1.11% ส่วนหุ้นเอเชียน่า แอร์ไลน์ทะยานขึ้น 4.95%

ขณะเดียวกัน หุ้นกลุ่มที่เคลื่อนไหวตามความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เคลื่อนไหวในแดนบวกขานรับข่าวที่ว่าประธานกลุ่มบริษัทฮุนไดเตรียมเดินทางเยือนเกาหลีเหนือในวันนี้ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายแรงตึงเครียดระหว่างประเทศได้

ทั้งนี้ หุ้น Hyundai Merchant Marine Co ปิดเพิ่มขึ้น 10.9% ส่วนหุ้น Hyundai Elevator ทะยานขึ้น 4.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ