MILL เผยบ.ย่อยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คาดโตเฉลี่ย 10-15%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ กรรมการบริหาร บมจ.มิลล์คอน สตีล อินดัสทรีส์(MILL) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท บี อาร์ พี สตีล จำกัด(ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MILL) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อนำเสนอเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า คือ ผลิตภัณฑ์ ONE BAR เป็นเหล็กเส้นก่อสร้างชนิดเกลียวที่สามารถประหยัดต้นทุนโดยรวมที่ใช้ในการก่อสร้างได้มากถึง 20% เนื่องจากประหยัดเนื้อเหล็ก ซึ่งสูญเสียไปเพราะการทาบต่อเหล็กในระหว่างการต่อเหล็กเส้น 2 เส้นเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะเหล็กเส้นที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งมีอัตราการสูญเสียในการทาบต่อมากกว่าเหล็กเส้นขนาดเล็ก ช่วยให้ประหยัดเวลา

ผลิตภัณฑ์ ONE BAR ถือว่าเป็นสินค้าทดแทนของเหล็กเส้นขนาดใหญ่ได้ ซึ่งเหล็กเส้นขนาดใหญ่มีปริมาณความต้องการเฉลี่ยอยู่ที่ 1.2 ล้านตันต่อปี และในระยะแรกของการขยายตลาด BRP คาดว่าความต้องการใช้ ONE BAR จะอยู่ที่ ประมาณ 5-6 แสนตันต่อปี ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมในการผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ งานก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ และการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค เช่น รถไฟฟ้า สะพาน เขื่อน ถนน อุโมงค์ระบายน้ำ ท่าเรือ เป็นต้น ซึ่งมีการขยายตัวต่อเนื่องทุกปี

“การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกก้าวของความสำเร็จ เนื่องจาก BRP มีนโยบายในการบริหารงานหลักๆ คือ พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อสร้าง value added มอบให้กับลูกค้า และบริการ โดยในส่วนของ ONE BAR คาดว่าจะช่วยเสริมให้มีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 5-8% จากปกติค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเหล็กจะมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 8-10% พร้อมกันนี้เรามีนโยบายที่จะพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดเป็น One stop service center สำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ พร้อมกับการขยายฐานการตลาด ไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ อันเกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ และพันธมิตรทางธุรกิจ"นายธิติพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าอัตราการเติบโตของ ONE BAR เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10-15% ต่อปี เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยังมีช่องทางการเติบโตอีกมาก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ