MFC นำกองทุน M-STOR เข้าซื้อขายในตลท.วันแรก เน้นลงทุนโลจิสติกส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2009 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อนุมัติรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซี-สแตรทิจิกสโตเรจฟันด์ (MFC-Strategic Storage Fund:M-STOR) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เริ่มซื้อขาย 11 ส.ค. เป็นวันแรก

M-STOR มีมูลค่าโครงการรวม 608 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยลงทุนจำนวน 60.8 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท และสามารถปิดยอดขายได้เต็มมูลค่าโครงการตามเป้าหมาย

M-STOR เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนและไม่กำหนดอายุโครงการ เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ลงทุนโดยสามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯได้ ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการจดทะเบียนทรัพย์สินของกองทุนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว และได้ลงนามในสัญญาการลงทุนเพื่อซื้อกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งประกอบไปด้วย ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและอุปกรณ์ของบริษัทอะกรีเวิลด์ จำกัด บริษัทเกษตรเหนือ จำกัด บริษัท พี.พี. ฟูดส์ ซัพพลาย จำกัด และบริษัท สยามนิปปอน เอนจิเนียริ่งพาร์ท จำกัด ซึ่งประกอบกิจการห้องเย็นและอาคารรับฝากสินค้า

M-STOR มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่เกินปีละ 1 ครั้งในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำรสุทธิของกองทุน จะลงทุนในคลังสินค้าห้องเย็นที่ตั้งอยู่ตามยุทธศาสตร์หลักสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าของประเทศ ซึ่งเป้นห้องเย็น 3 แห่ง ที่อ.วังน้อย อยุธยา อ่อนนุช กรุงเทพฯ และ ต.บางน้ำจืด สมุทรสาคร และคลังสินค้าปรับอากาศ 1 แห่ง ที่ อ.อุทัย อยุธยา ใกล้อุตสาหกรรมโรจนะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ