RAIMON เผยผถห.ใหญ่เชื่อมั่นธุรกิจอสังหาฯไทย ลงทุนเพิ่มอีก 14.92%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทาลาล จัสซิม อัล-บาฮาร์ กรรมการผู้อำนวยการของ ไอเอฟเอ โฮเท็ลส์ แอนด์ รีสอร์ท (IFA HR) และรองประธานกรรมการ บมจ.ไรมอน แลนด์ (RAIMON) กล่าวว่า การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน RAIMON แสดงถึงความเชื่อมั่นในการบริหารงานและความเชื่อมั่นในบริษัท โดยมูลค่าเพิ่มของไรมอน ได้ถูก ADD หรือบวกเพิ่มในพอร์ทโฟลิโอ (PORTFOLIO) ของไอเอฟเอ โดยเราจะให้การสนับสนุน ไรมอน แลนด์ อย่างต่อเนื่องและเราเชื่อมั่นว่าเราจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของบริษัทอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ IFA HR ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้เพิ่มการถือหุ้นใน RAIMON อีก 14.92% ส่งผลให้ IFA HR ถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 41.08%

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา RAIMON ส่งมอบโครงการที่พักระดับหรูมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) ในประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการซึ่งอย่ระหว่างการก่อสร้างและดำเนินการซึ่งมีมูลค่ายอดขายกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 35,000 ล้านบาท)

“กลยุทธ์ของเรามุ่งเน้นที่ตลาดเกิดใหม่ และด้วยศักยภาพที่มีแนวโน้มในการเจริญเติบโตที่สูงทำให้เอเชียเป็นภูมิภาคที่สำคัญ ซึ่งเราวางแผนที่จะมุ่งการลงทุนต่อไป" นายอัล-บาฮาร์ กล่าว

ด้านนายแวร์เนอร์ เบอร์เกอร์ ประธานและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและการจัดการของ IFA HR กล่าวว่า การเพิ่มการลงทุนในครั้งนี้จะช่วยเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างสองบริษัท และจะช่วยให้การดำเนินงานของ RAIMON ในระยะยาวมีความมั่นคงยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ