กองทุนฟื้นฟูฯ เผยขายหุ้น SCIB ไม่คืบ ยังรอคำตอบจากคลังหลังเสนอ 4 ทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)สายจัดการกองทุน กล่าวว่า การจัดการกับหุ้นของธนาคารนครหลวงไทย(SCIB) ธนาคารกรุงไทย(KTB) และ บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์(บสก.) ที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินถืออยู่ ยังไม่มีความคืบหน้าในขณะนี้ เพราะยังรอหนังสือตอบจากกระทรวงการคลัง หลังจากที่ได้เสนอ 4 แนวทางในการจัดการ ได้แก่ การขายหุ้น การควบรวมกิจการ การถือหุ้นไว้ตามเดิม และ การโอนหุ้นให้กับกระทรวงการคลัง

"ยังไม่ได้หนังสือตอบจากคลัง หลังจากที่เสนอไป 4 ทางเลือก ชี้ผลดีผลเสียไปแล้ว รอคำตอบอยู่คาดว่าจะได้รับในเร็ว ๆ นี้"นางทองอุไร กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากได้รับความเห็นจากกระทรวงการคลังแล้ว ก็จะมีการตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)เพื่อดำเนินการตามแนวทางที่ได้เลือกไว้ แต่ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่จะต้องจัดการกับสินทรัพย์ดังกล่าว เพราะยังมีเวลาอีกมากกว่าที่กองทุนฟื้นฟูฯ จะต้องปิดสถานะตัวเองลงตามกฎหมาย กองทุนฟื้นฟูฯ จึงไม่ได้กำหนดตารางเวลาว่าจะต้องขายหุ้นให้แล้วเสร็จเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม นางทองอุไร กล่าวว่า หลังจากมีข่าวว่ากระทรวงการคลังเห็นด้วยกับแนวทางการขายหุ้น SCIB ก็มีผู้ที่สนใจเข้ามาคุยหลายราย ซึ่งมีสถาบันการเงินต่างประเทศรวมอยู่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ