ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าทิศทางขยับขึ้นตามตลาดตปท.-ลุ้นปันผลระหว่างกาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2009 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ามีทิศทางขยับขึ้นมาใหม่ ลุ้นผ่าน 650 จุด เพราะในแง่ตลาดปัจจัยไม่มีอะไรใหม่ แต่ผลประกอบการที่ออกมาก็ถือว่าใช้ได้ และตอนนี้บางบริษีทเริ่มจ่ายปันผลระหว่างกาลแล้ว ซึ่งเท่าที่ดูก็ยังจ่ายค่อนข้างจะสูงอยู่ ตรงนี้ในเรื่องปันผลระหว่างกาลน่าจะเป็นประเด็นรองรับหุ้นในแต่ละตัวจึงทำให้ตลาดมีทิศทางของการปรับขึ้นและปัจจัยต่างๆ ที่ยังเป็นบวกก็เกื้อหนุนขึ้นไป

ขณะที่ตลาดต่างประเทศเช้านี้เปิดบวกทั้งหมด จากเมื่อวานมีการ take profit ไปแล้ว เช้านี้จึงเปิดบวก อย่างไรก็ตาม ตลาดช่วงนี้ต้องเล่นแบบ short term ไปก่อน เพราะภาพจิตวิทยาเรื่องของการปรับฐานยังมีอยู่ เพราะตลาดขึ้นไปเยอะแล้ว แต่ตอนนี้สัญญาณยังไม่มีเพราะตลาดช่วงหลังพยายามที่จะขึ้น ขณะเดียวกันเวลาลงถูกขายก็จริงแต่ก็ไม่อ่อนตัวลงมาก ซึ่งหมายความว่านักลงทุนก็ยังมองตลาดในแง่ที่เป็นบวกอยู่

ช่วงนี้ยังแนะนำในลักษณเทรดดิ้ง เก็งกำไรไปก่อนจนกว่าจะผ่าน 650 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,361.61 จุด เพิ่มขึ้น 120.16 จุด(+1.30%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,005.81 จุด เพิ่มขึ้น 11.46 จุด(+1.15%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,998.72 จุด เพิ่มขึ้น 28.99 จุด (+1.47%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 157.24 ล้านบาทเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.89 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.43 ดอลลาร์
  • บอร์ดกลั่นกรองโครงการถกวันนี้รายละเอียด 'ไทยเข้มแข็ง' ทั้งราคากลาง-วงเงิน-ปรับปรุงแผน คาดเสนอครม.18 ส.ค. ระบุปีงบ'53 เตรียมออกพันธบัตร 700,000 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนแบ่งไตรมาสละ 100,000 ล้านบาทเริ่มปลายปีนี้ คาดอัดฉีดเข้าระบบก่อนสิ้นปี 2 แสนล้านบาทใช้ซ่อมถนนทั่วประเทศ-โครงการของทหาร-เพิ่มทุนแบงก์รัฐ ด้านแบงก์คาดปลายปีสภาพคล่องวูบ ดอกเบี้ยขยับ 0.25-0.50%
  • 'ค้าปลีก' ชี้เศรษฐกิจถดถอย กระตุ้นลูกค้าช้อปผ่านบัตรเครดิตเพิ่ม แรงหนุน 'มาร์เก็ตติ้งแคมเปญ' ล่อใจคนใช้เงินอนาคตมากขึ้น โปรแกรมยอดนิยม 'ออนท็อป' ซื้อสูงลดเพิ่ม 'แลกคูปองเงินสด' ด้าน 'ซิงเกอร์'เจ้าพ่อสินค้าผ่อน มั่นใจครึ่งปีหลังตลาดฟื้น ส่งทีมเดินตลาดหาลูกค้าทุกวันเตรียมส่งแคมเปญรับ 'เทิร์น' ทุกอย่างปลุกตลาด
  • การประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน(เออีเอ็ม)ครั้งที่ 41 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.นี้ ที่ รร.มิลเลนเนียมฮิลตัน กรุงเทพฯ มีประเด็นหารือที่น่าสนใจว่าด้วยอนาคตก้าวต่อไปทางการค้าของอาเซียนหลังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ในปี 2558 ซึ่งเหลืออีกเพียงไม่ถึง 6 ปี ทำให้วันนี้อาเซียนจะต้องมาถกทิศทางว่าจะก้าวต่อไปอย่างไร
  • การประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนครั้งที่ 41(ASEAN Economic Ministers Meeting: 41st AEM) ระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.นี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ซึ่งมีนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเจ้าภาพการจัดประชุม เพื่อกำหนดทิศทางและนโยบายด้านเศรษฐกิจ ทั้งภายในกลุ่มประเทศอาเซียน และระหว่างอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาต่างๆ
  • คลังกำชับเอ็กซิมแบงก์เร่งปล่อยสินเชื่อสนับสนุนการส่งออกในปีนี้ 3.72 หมื่นล้านบาทภายใต้เงื่อนไขที่ผ่อนปรนหลักเกณฑ์ ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกำไรหรือขาดทุนแค่แนวโน้มรายได้ดีในอนาคตยื่นกู้ได้ ตลอดจนเพิ่มวงเงินต่อหลักประกันและปลอดหลักประกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ