ผู้บริหาร CGS ยอมรับเจรจากองทุน Henderson Fund แต่ยังไม่มีข้อสรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2009 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบี เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีมีกระแสข่าวเรื่องที่มีมีการเจรจากับกองทุนยักษ์ใหญ่"Henderson Fund"ของประเทศอังกฤษว่า หลังจากที่ธุรกิจของ CGS มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้หลายกองทุนต่างชาติสนใจที่จะเข้ามาร่วมลงทุนด้วย ทางบริษัทฯก็เปิดกว้างที่จะให้กองทุนต่างชาติเข้ามาถือหุ้น แต่จะต้องเป็นการเข้ามาถือหุ้นลงทุนในระยะยาว

และก็ยอมรับว่าได้มีการเจรจากับกองทุนจากต่างประเทศ 3-4 กองทุน ซึ่งกองทุน Henderson Fund จากอังกฤษก็เป็นหนึ่งกองทุนที่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปในขณะนี้

นายบี กล่าวอีกว่า หากทางกองทุนต่างชาติจะเข้ามาลงทุนในหุ้น CGS ก็คงจะต้องซื้อหุ้นโดยผ่านกระดานในตลาดหลักทรัพย์ เพราะทางผู้ถือหุ้นใหญ่คงจะไม่ขายให้ เนื่องจากยังไม่ต้องการลดสัดส่วนการถือหุ้นลงแต่อย่างใด

"ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปเรื่องการเข้ามาถือหุ้น CGS ของกองทุนจากต่างประเทศ แต่ก็ยอมรับว่า กองทุน Henderson เป็นหนึ่งในกองทุน 3-4 รายที่ได้มีการพูดคุยกัน และหากทางกองทุนต้องการที่จะถือหุ้น CGS ก็ต้องซื้อผ่านกระดานในตลาดหลักทรัพย์ เพราะทางผู้ถือหุ้นใหญ่จะไม่ขายให้แน่นอน เพราะยังไม่ต้องการลดสัดส่วนการถือหุ้น"นายบี กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGS กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางกองทุนต่างประเทศในเรื่องของการเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจซึ่งกันและกันแต่อย่างใดเลย

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า CGS มีการเจรจากับกองทุนยักษ์ใหญ่ "Henderson Fund PLC" ของประเทศอังกฤษ ถึงแนวทางความร่วมมือกันถือหุ้นใน CGS จำนวนกว่า 5% ของทุนจดทะเบียน ส่วนราคาซื้อขายยังไม่สรุป แต่คาดไม่ต่ำกว่า 2.00 บาทต่อหุ้น เกมนี้เพื่อหวังต่อยอดคำสั่งซื้อขายหุ้นในกลุ่ม SET 50 เพิ่มมาร์เก็ตแชร์การเทรดหุ้นของต่างชาติ พร้อมปูทางขยายฐานเชื่อมโยงการลงทุนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ล่าสุดเมื่อ 11.18 น.ราคาหุ้น CGS อยู่ที่ 1.28 บาท เพิ่มขึ้น 1.28 บาท(+10.34%)มูลค่าซื้อขาย 47.93 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.29 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.19 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ