EVER ใช้เงินเพิ่มทุนทำ 2 โครงการใหม่, เปิดโครงการสุวินทวงศ์ Q4/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2009 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) เตรียมเปิดโครงการมายโฮมสุวินทวงศ์ เฟสแรก มูลค่า 530 ล้านบาท หลังจากที่เลื่อนการเปิดโครงการออกไปจากปลายปีที่แล้วที่ภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย ขณะที่บริษัทคาดว่าจะระดมเงินจากขายหุ้นเพิ่มทุน(RO)ได้กว่า 240 ล้านบาทนำไปพัฒนาโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการมายโฮมสุวินทวงศ์ในเฟสต่อไป และ โครงการมายโฮมเชียงใหม่

"โครงการสุวินทวงศ์เราชะลอไป เพราะพอเราจะเปิดช่วงปลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจก็ drop ไป เราก็ไม่อยากลงทุนต่อ มันเสี่ยง แต่ถ้าเราเพิ่มทุนได้(ช่วงปลายปี 51) แผนพัฒนาโครงการตอนนี้ก็คงไปได้ แต่เราเพิ่มทุนไม่ผ่าน" นส.วิไลรัตน์ กฤตนิรัติศัย ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน EVER กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

โครงการมายโฮม สุวินทวงศ์ มีพื้นที่ทั้งหมด 131 ไร่ มีแผนพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว ซึ่งได้อยู่ในเขตพื้นที่สีเขียว จะจัดสรรพื้นที่หลังละประมาณ 100 ตารางวา แบ่งพัฒนาเป็น 2-3 เฟส โดยในเฟสแรก มูลค่าประมาณ 530 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทก็ยังคงพัฒนาโครงการที่เหลืออยู่ ได้แก่ สุวินทวงศ์ เชียงใหม่ และ ศรีราชา รวมทั้งอาจจะมีโครงการใหม่เพิ่มเติม โดยจะใช้แหล่งเงินทุนจากการขายหุ้นเพิ่มทุนกับผู้ถือหุ้นเดิม คาดว่าระดมทุนได้กว่า 240 ล้านบาทมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งจะได้รับเงินเพิ่มทุนปลายปีนี้และนำไปใช้พัฒนาโครงการใหม่ในต้นปีหน้า

สำหรับในไตรมาส 3/52 บริษัทจะยังรับรู้รายได้จากโครงการมายโฮมทาวน์ เทพารักษ์ โดยคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ จากทั้งหมดที่มีจำนวน 200 ยูนิต โดยในครึ่งปีแรกมียอดขายโครงการได้เกินครึ่งแล้ว

อนึ่ง เช้าวันนี้บริษัทแจ้งมติคณะกรรมการ อนุมัติเพิ่มทุนจาก 305.99 ล้านบาท เป็น 611.99 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่ จำนวน 305.99 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้น ในราคา 0.80 บาท อัตราส่วนส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ เปิดจอง 14-18 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ