SENA คาดรายได้ Q3-Q4/52 ใกล้เคียง Q2/52 ที่ 307 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2009 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA)คาดว่า รายได้ในไตรมาส 3/52 คงจะใกล้เคียงกับไตรมาส 2/52 ที่มีรายได้ 307 ล้านบาท และในไตรมาส 4/52 ก็จะอยู่ในอัตราที่ใกล้เคียงกัน

อนึ่ง SENA แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/52 มีกำไร 60.12 ล้านบาท

น.ส.เกษรา กล่าวว่า การรับรู้รายได้ของบริษัทในปีนี้จะมาจากโครงการแนวราบเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมที่รับรู้รายได้จะเป็นโครงการขนาดเล็กทำให้รับรู้รายได้ได้เร็ว แต่ในปีหน้าสัดส่วนรายได้ในแต่ละไตรมาสอาจจะแตกต่างกัน เพราะจะมีการรับรู้จากคอนโดมิเนียมที่อาจจะแกว่งตัว เพราะการเปิดโครงการใหม่ที่จะไปรับรู้รายได้ในปีหน้าจะกระจายทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

อย่างไรก็ตาม การรับรู้รายได้ของบริษัทในปีนี้ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.2 พันล้านบาท และในปีหน้าคาดว่ารายได้จะปรับเพิ่มขึ้น 20% หรือมีรายได้ที่ 1.5-1.6 พันล้านบาท เนื่องจากโครงการที่จะพัฒนาในปีนี้จะไปรับรู้ในปีหน้าเป็นส่วนใหญ่

ทั่งนี้ ในส่วนของอัตรากำไรสุทธิ(net profit margin)คาดว่าในปีนี้จะเฉลี่ยที่ 20% ใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ที่ 21-22% เนื่องจากบริษัทมีการรักษาต้นทุนไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการซื้อที่ดินที่มีราคาถูก เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายอื่น รวมถึงการซื้อวัสดุที่มีต้นทุนลดลง 5-10% รวมถึงการรักษาฐานลูกค้าที่ต่อเนื่องและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มที่จะเห็นได้ว่าโครงการของบริษัทจะมีหลากหลาย

สำหรับการเปิดโครงการใหม่ในครึ่งหลังของปี 52 ยังมีอีก 4 โครงการมูลค่ารวมกว่า 2,323 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาที่อาจจะนำโครงการเดอะนิชลาดพร้าว 130 ในบางเฟสเข้ารับสิทธิประโยชน์จากโครงการบ้าน BOI แต่จะเป็นการแบ่งอาคารเข้าโครงการ จากปัจจุบันที่บริษัทจะนำโครงการเดอะแคชเข้าโครงการบ้าน BOI แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ