ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิบวก 51.76 จุดเช้านี้ รับข่าวจีดีพียุโรป,วอล-มาร์ท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2009 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เพราะได้ปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากบริษัท วอล-มาร์ท เปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด รวมทั้งเยอรมนีและฝรั่งเศสที่เปิดเผยตัวเลขจีดีพีที่ดีเกินคาดเช่นกัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดขึ้น 51.76 จุด หรือ 0.49% แตะที่ 10,568.95 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนหลังจากบริษัท วอล-มาร์ท สโตร์ส อิงค์ ผู้ค้าปลีกรายใหญ่สุดของโลก รายงานผลกำไรไตรมาสสองที่ 3.44 พันล้านดอลลาร์ หรือ 88 เซนต์ต่อหุ้น เทียบกับระดับ 3.44 พันล้านดอลลาร์ หรือ 87 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แต่มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 85 เซนต์ต่อหุ้น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากความเชื่อมั่นที่ว่าเศรษฐกิจยุโรปจะฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้หลังจากเยอรมนีเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขยายตัวขึ้น 0.3% ในไตรมาส 2 สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะหดตัว 0.2% ขณะที่ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของฝรั่งเศสในไตรมาส 2 ปีนี้ขยายตัว 0.3% สวนทางกับการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นและคาดว่าจะหดตัวลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ