TKS ร่วง 6.25% ผู้บริหารเผยคุยหลายกองทุน-ยังไม่จบ/โบรกฯแนะ"ซื้อลงทุน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2009 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TKS ราคาร่วง 6.25% มาอยู่ที่ 0.30 บาท ลดลง 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 64.84 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.33 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.33 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.29 บาท

เช้านี้พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น TKS 1 รายการ จำนวน 10 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 3.50 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 0.35 บาท

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี กรรมการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวเรื่องที่กองทุนไต้หวันจะเข้ามาลงทุนในหุ้น TKS ว่า ยังไม่ขอลงรายละเอียดกับเรื่องนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้มีหลายกองทุนเข้ามาคุยด้วยเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ดีลยังไม่จบ และยังไม่อยากเป็นข่าว

ส่วนข้อมูลที่ออกมาจากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ของบริษัทก่อนหน้านี้ นายสุพันธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้มีส่วนรับรู้ข้อมูลโดยตรง

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS)กล่าวว่า ราคาหุ้น TKS ยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ 0.60 บาท/หุ้น ซึ่งหากกองทุนไต้หวันเข้าลงทุนจริงก็จะทำให้ราคาหุ้น TKS ขึ้นมาสะท้อนราคาพื้นฐานได้

ทั้งนี้ การซื้อ TKS จะได้ทั้งเงินปันผลในส่วนของ TKS และ SYNEX ด้วย นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า TKS จะมีรายได้จากการพิมพ์ไปรษณียบัตรหมีแพนด้าจำนวน 30 ล้านใบ ซึ่งคาดว่ารายได้จะเข้าในไตรมาส 3/52

สำหรับสัญญาณทางเทคนิคของหุ้น TKS มีแนวรับอยู่ที่ 0.30, 0.25 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 0.50 บาท พร้อมแนะ"ซื้อลงทุน"

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า TKS เตรียมคิดการณ์ใหญ่ประกาศรวมพาร์จากเดิม 0.10 เป็น 1.00 บาท แต่งบ้านต้อนรับกองทุนไต้หวันที่อยู่ระหว่างการเจรจาเข้าถือหุ้น อย่ากะพริบตาสัญญาณราคาในกระดานเริ่มกระตุก ขณะที่ข้อมูลเชิงลึกบ่งชี้กองทุนมีแนวโน้มเอาจริง เหตุ TKS มีลูกหม้ออย่าง SYNEX ทำธุรกิจ IT และเป็นยักษ์ใหญ่ในไต้หวันแถมค่า P/E ในตลาดไทยไม่เกิน 12 เท่า


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ