TTCL เตรียมเข้าประมูลงาน EPC อีกว่า 3.5 หมื่นลบ.ในช่วงปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2009 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ มโนมัยยานนท์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังเดินหน้าขยายการรับงานโครงการใหม่ๆจากกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ในครึ่งปีหลัง โดยกำลังเสนองานเพิ่มเติม 2 โครงการในเดือนนี้มูลค่างานรวม 3,000 ล้านบาท คาดว่ามีโอกาสชนะค่อนข้างสูง ซึ่งโครงการทั้ง 2 เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ในประเทศในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เคมีภัณฑ์ และพลังงานทดแทน เป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญสูง

นอกจากนี้ ในปลายปีนี้ บริษัทคาดว่าจะได้รับเชิญเข้าเสนองานรับเหมาสร้างโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร(EPC) อีกหลายโครงการ มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 35,000 ล้านบาท อาทิโรงงานปุ๋ยที่ประเทศเวียตนามและโมร็อคโค โรงงานปิโตรเคมีของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของไทยทั้ง 2 กลุ่ม โรงงานปิโตรเคมี ในยุโรปตะวันออก ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับงานในสัดส่วนที่น่าพอใจเช่นกัน

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทได้รับงานใหม่แล้ว 5 โครงการ มูลค่างานรวมกว่า 3,000 ล้านบาททำให้บริษัทฯมีปริมาณงานในมือ(backlog)อยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาทในปัจจุบัน

นายฮิโรโนบุ อิริยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ TTCL เปิดเผยว่า บริษัท สามารถสร้างผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอดจนมีผลกำไรสุทธิสูงที่สุดในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยในช่วง 6 เดือนแรกนี้ มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 59% เป็น 221 ล้านบาท จากกำไรสุทธิ 139 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมีรายได้รวมที่เติบโตขึ้น 18% เป็น 6,273 ล้านบาท จากรายได้รวม 5,296 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปี 2551

และหากเทียบรายไตรมาส บริษัทฯมีกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/52 ราว 69% เป็นกำไรสุทธิ 81 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 48 ล้านบาทไตรมาส 2/51

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า TTCL มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งด้านผลประกอบการที่ดี และ ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจแก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมี อัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น (ROE) ที่ 32.8% ซึ่งสูงที่สุดในกลุ่มรับเหมาขนาดใหญ่และมีอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น(EPS) ที่ 0.63 บาท เพิ่มขึ้น 43% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


แท็ก (TTCL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ