AS เตรียมเปิดเกมใหม่ 5 เกมใน 4 ปท. H2/52-ปันผลงวด H1/52 ที่ 0.23 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2009 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทฯ มีแผนการเปิดตัวเกมใหม่ถึง 5 เกม ใน 4 ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการลงทุนด้านระบบเครือข่ายการให้บริการเกมออนไลน์ เพื่อรองรับการขยายฐานผู้เล่น และ การยกระดับการให้บริการที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าแบบสูงสุด อีกทั้งยังรุกแผนการตลาดแบบเข้มข้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมใหญ่อย่าง เอเชียซอฟท์ เกมเฟสติวัล ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันเกมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงมั่นใจว่าจะผลักดันให้การเติบโตของรายได้ในครึ่งปีหลังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

ส่วนผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ เปรียบเทียบไตรมาส 2/51 และปี 52 นั้น จะเห็นว่าผลการดำเนินงานในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กำไรสุทธิจากการดำเนินงานในประเทศเพิ่มขึ้น 5.94 ล้านบาท จาก 47.90 ล้านบาท ในไตรมาส 2/51 เป็น 53.84 ล้านบาท ในไตรมาส 2/52 หรือคิดเป็นร้อยละ 12.40

เนื่องมาจากบริษัทมีนโยบายการทำการตลาดแบบเชิงรุก โดนเน้นวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก อีกทั้งยังเน้นหนักในการทำการตลาดแบบดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นการทำการตลาดที่ใช้ต้นทุนต่ำ แต่ให้ประสิทธิภาพสูง และยังมีการทำการตลาดแบบโคแบรนด์ จับมือพันธ์มิตรเพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Blue Ocean จึงส่งผลให้ผลการดำเนินงานในประเทศไทยมีกำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้นจากร้อยละ 19.07 เป็นร้อยละ 21.60

ส่วนกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในต่างประเทศ ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 51 เนื่องจากการเลื่อนเปิดตัวเกมใหม่ในประเทศมาเลเซีย เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รายได้จากการขยายธุรกิจในต่างประเทศยังไม่เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้

“ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังเติบโตในระดับที่น่าพอใจ บริษัทจึงมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.23 บาท โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 กันยายนนี้" นายปราโมทย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ