ASP เตรียมเข็น"ธนาสิริ กรุ๊ป"เข้าตลาดฯต่อจาก"มุ่งพัฒนาฯ"ที่คาดเข้าต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2009 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็ก สิขรวิทย์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.เอเซีย พลัส(ASP) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล เตรียมที่จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้นในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ(MAI) ได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2552

ทั้งนี้ ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ จะมีการนำเสนอข้อมูลของบริษัท มุ่งพัฒนาฯ ให้ทราบโดยทั่วถึงกัน ซึ่งจะมีการพูดถึงการเข้าจดทะเบียนในตลาดฯด้วย

บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าสำหรับแม่และเด็ก ภายใต้ตราสินค้าพีเจ้น(Pigeon) และเครื่องใช้ในครัวเรือนและของใช้ประจำวัน โดยบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวาณิชธนกิจ ASP กล่าวอีกว่า หุ้น IPO ตัวต่อไปที่จะนำเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ(MAI)ที่มองไว้ขณะนี้จะเป็นบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป ซึ่งขณะนี้ได้รับการอนุมัติคำขอขาย IPO ได้แล้ว จากทางสำนักงานก.ล.ต. โดยตอนนี้รอดูจังหวะก่อน แต่ก็ยังคงแผนที่จะเสนอขายให้ได้ภายในปีนี้(2552) เนื่องจากทาง ธนาสิริ กรุ๊ป จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีฯด้วย

ธนาสิริ กรุ๊ป จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 50 ล้านหุ้น และจะออกหุ้นสามัญ 5 ล้านหุ้นเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ที่ออกให้กรรมการและพนักงานของบริษัท และบริษัทย่อย จำนวน 5 ล้านหน่วย โดยมีบล. เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บมจ. ธนาสิริ กรุ๊ป เดิมชื่อ บริษัท ประสิทธิ์ปิ่นเกล้า จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย โครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการอาคารพาณิชย์และทาวน์เฮ้าส์ ทั้งนี้ บริษัทฯได้เข้าถือหุ้นในบริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(TPD)ในสัดส่วน 99.6% ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ