ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปพุ่ง รับกระแสคาดความเชื่อมั่นนลท.เยอรมนีสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2009 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นขานรับกระแสคาดการณ์ในแง่บวกต่อการรายงานความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมนี และอัตราการเริ่มสร้างบ้านในสหรัฐที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 ในวันนี้

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:26 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปขยายตัว 0.5% โดยดัชนีพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง 43% นับตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากบริษัทหลายแห่งเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด ขณะที่เศรษฐกิจเยอรมนีและฝรั่งเศสก็ฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

หุ้นริโอ ทินโต กรุ๊ป บริษัทเหมืองรายใหญ่อันดับ 3 ของโลกเพิ่มขึ้น 3.2% เนื่องจากราคาทองแดง ตะกั่ว และนิกเกิลในตลาดโลหะลอนดอนเพิ่มขึ้น ส่วนหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ขยายตัว 2.8% หลังโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์แนะให้นักลงทุนซื้อหุ้นดังกล่าว

บ็อบ ปาร์เกอร์ นักวิเคราะห์จากเครดิต สวิส แอซเซ็ท แมเนจเมนท์ในกรุงลอนดอนกล่าวว่า "เศรษฐกิจโลกหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย ขณะที่ผลประกอบการของภาคเอกชนประจำไตรมาส 3 จะเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีขึ้น"

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า รายได้ต่อหุ้นของบริษัทในยุโรป 286 แห่งที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปจะลดลง 22% ในไตรมาส 3 เมื่อเทียบกับที่ดิ่งลง 38% ในไตรมาสก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ