ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นแบงค์ หนุนฟุตซี่ปิดบวก 40.77 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2009 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 3 วันทำการ โดยนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารหลังจากโกลด์แมน แซคส์ แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นธนาคาร HSBC นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ดีเกินคาดของเยอรมนี

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 40.77 จุด แตะที่ 4,685.78 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 4,645.01-4,688.22 จุด

ดาริอัส แมคเดอร์มอทท์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Chelsea Financial Services กล่าวว่านักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากโกลด์แมน แซคส์ แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นธนาคาร HSBC โดยหุ้น HSBC พุ่งขึ้น 2.8% หุ้นรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ดีดขึ้น 2.9% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป บวก 1.9%

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป ZEW เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นนักลงทุนในเยอรมนี ซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่สุดในยุโรป พุ่งสูงขึ้นในเดือนส.ค. เนื่องจากความหวังว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากที่มาตรกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและการส่งออกที่เพิ่มขึ้นช่วยดึงให้เยอรมนีหลุดพ้นจากภาวะถดถอยได้สำเร็จ

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคอังกฤษ (CPI) ซึ่งเป็นดัชนีหลักที่ใช้วัดภาวะเงินเฟ้อ ทรงตัวที่ระดับ 1.8% ในเดือนก.ค. ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะลดลงแตะ 1.5% ทั้งนี้ ตัวเลข CPI ที่ทรงตัวสะท้อนให้เห็นว่า แรงกดดันเรื่องเงินฝืดที่จะมีต่อเศรษฐกิจของอังกฤษอาจบรรเทาบางบางลง แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวยังอยู่ต่ำกว่าระดับเป้าหมายของรัฐบาลที่ 2.0% ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ