ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกเศรษฐกิจโลก ถ่วงนิกเกอิปิดลบ 80.96 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2009 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มขาดความเชื่อมั่นในแนวโน้มเศรษฐกิจโลกหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ผันผวน และหลังจากตลาดหุ้นจีนดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มรถยนต์และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเภสัชกรรมสามารถปิดในแดนบวกได้ในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วง 80.96 จุด หรือ 0.79% แตะที่ 10,204.00 จุด

ทสึโยชิ เซกาวะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮกล่าวว่า แม้ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ แต่ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงตั้งแต่ช่วงเช้าเนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรและเนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำที่ชัดเจน นอกจากนี้ การที่ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลงอย่างต่อเนื่องก็ยิ่งกระตุ้นนักลงทุนให้เทขายมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงกดดันหลังจากระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ลดลง 0.1% ส่วนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.7% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าอัตราว่างงานที่สูงขึ้นทำให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายสินค้าที่ไม่จำเป็น และข้อมูลดังกล่าวได้สร้างความวิตกกังวลให้กับนักลงทุนในตลาดหุ้นและตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ดิ่งลงอย่างหนัก ส่วนหุ้นกลุ่มสิ่งทอ กลุ่มรถยนต์ และกลุ่มเวชภัณฑ์ ดีดตัวขึ้นในวันนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ