ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าบวกกรอบแคบ ดาวโจนส์-น้ำมันพุ่ง แต่หุ้นจีนฮ่องกงยังกด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2009 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ภาพรวมของตลาดมองว่าจะเป็นการซื้อขายแบบ sideway แต่คงอยู่ในแดนบวก ลักษณะบวก sideway กรอบแคบต้นตลาดคงมีแรงผลีกขึ้นไปก่อนเพราะเมื่อวานปิดค่อนข้างต่ำ และมีแรงผลักของราคาน้ำมันดิบในสหรัฐบวก 4.8% คงมีการรีบาวน์นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน แต่ภาพโดยรวมยังค่อนข้างกังวลเพราะในวันคาดการณ์ไม่ออกว่าตลาดหุ้นจีนกับฮ่องกงจะเป็นอย่างไรซึ่งตอนนี้มีผลเยอะ

ความปั่นป่วนของตลาดหุ้นจีนซึ่งนักลงทุนกลัวในเรื่องของปริมาณหุ้นใหม่ คือ IPO ที่จะเข้ามาน่าจะยังกดให้หุ้นเอเชียยืนไม่ได้ ถ้าแนวต้านที่ 638 จุดคิดว่าเปิดขึ้นไปจะไม่ผ่านตรงนั้น แนะนำลูกค้าพอร์ตระยะสั้นทยอยขายไปตั้งแต่หลายวันก่อน

วันนี้กลยุทธ์ที่แนะนำให้ชะลอการลงทุน หุ้นรีบาวน์คงไม่เข้าไปเก็งกำไรตามเพราะเชื่อว่ายืนไม่ได้ ขณะที่ตลาดต่างประเทศเช้านี้เปิดมาบวกเล็กน้อยตามลักษณะของจิตวิทยาของดาวโจนส์และหุ้นกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรอดูตลาดที่มีปัญหาอย่างจีนและฮ่องกงว่าจะเป็นอย่างไร

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(19 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,279.16 จุด เพิ่มขึ้น 61.22 จุด(+0.66%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 996.46 จุด เพิ่มขึ้น 6.79 จุด(+0.69%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,969.24 จุด เพิ่มขึ้น 13.32 จุด (+0.68%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 625.34 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.42 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3.23 ดอลลาร์ หรือ 4.67%
  • นายกฯ ไฟเขียวตามความเห็นกฤษฎีกา สั่งกรมโรงงานอุตสาหกรรมและกนอ.ออกใบอนุญาต 36 โครงการ มูลค่าลงทุน 3.8 แสนล้านบาท ผ่านกระบวนการตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว เร่งกระทรวงอุตสาหกรรมเสนอบัญชีธุรกิจ 15 ประเภท ที่ส่งผลกระทบต่อชุมชนรุนแรงต่อคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า ด้านประธาน ส.อ.ท.เชื่อสร้างความมั่นใจต่อนักลงทุนได้ ขณะที่เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกลั่นฟ้อง ครม.และบอร์ดทุกชุดที่ให้ความเห็นชอบ
  • กอร์ปศักดิ์ ไขก๊อกพ้นโครงการชุมชนพอเพียง พร้อมเปิดทางให้ 'มีชัย วีระไวทยะ' รับหน้าที่แทน ประธานใหม่เผยคุยนายกฯขอรื้อรูปแบบโครงการใหม่ ใช้แนวคิดให้เงินชุมชนพื่อเริ่มต้นสุดท้ายต้องคืนมาตั้งเป็นกองทุน พร้อมเชิญทุกฝ่ายร่วมทั้งสถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจ เอกชน สื่อมวลชน เพื่อความโปร่งใส
  • 'พาณิชย์' เผยส่งออกเดือน ก.ค.ติดลบ 25.7% แต่มูลค่าส่งออกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบปี จับตาตลาดจีนกลับมาติดลบสูงอีกครั้งคาดยอดทั้งปีติดลบ 10-18% เร่งรัฐบาลสนับสนุนผู้ส่งออก ด้านเอกชนระบุเศรษฐกิจคู่ค้าฟื้น วอนรัฐหนุนสภาพคล่องให้เครดิตลูกค้าช่วยลดต้นทุนเพิ่มศักยภาพแข่งขัน หวั่นชวดออเดอร์ปลายปี
  • สธ.ชี้หวัด2009 มีแนวโน้มระบาดเพิ่มปลายปีเตือนประชาชนอย่าประมาทป้องกันตนเองเผยสถานการณ์รอบสัปดาห์มีคนตายจากหวัด 2009 เพิ่ม 14 ราย รวมสะสม 111 ราย ชี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 25 จังหวัด ด้าน 'ฮู' ชี้ปัญหาทำวัคซีนเพาะเชื้อขึ้นไม่พอนั้น แค่เรื่องเทคนิคไม่เป็นปัญหา เตรียมหารือผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์จากเจนีวาวันนี้
  • คลังแจงฐานะช่วง 10 เดือนรัฐบาลขาดดุลเงินสดรวมทั้งสิ้น 378,103 ล้านบาท คิดเป็น 4.3% ของจีดีพี สะท้อนถึงบทบาทของภาครับในการสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงที่ภาคเอกชนชะลอการใช้จ่าย
  • โบรกเกอร์ต่างประเทศเตรียมปิดสาขาในไทย หากอัตราค่าคอมมิชชันขั้นบันได ส่งผลกระทบต่อรายได้ แนะ ก.ล.ต.ตลท.พิจารณาอย่างรอบคอบ คาดวอลุ่มตลาดไตรมาส 3-4 ดีต่อเนื่องหนุนวอลุ่มเฉลี่ยทั้งปีสูงกว่าปีก่อน เตรียมเพิ่มวงเงินปล่อยมาร์จิ้นเป็น 3-4 พันล้านบาท จากปัจจุบัน 2 พันล้านบาทมั่นใจกำไรปีนี้สูงกว่าปีก่อน
  • สบน.เผยสแตนด์ดาร์ดแอนพัว ให้เครดิตตราสารหนี้ระยะยาว อยู่ที่ axAA- เป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่มประเทศอาเซียน รองจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ระบุไทยมีความสามารถชำระหนี้สูง แต่แนวโน้มเครดิตยังเป็นเชิงลบ ฐานะการคลัง 10 เดือนแรกของไทย ขาดดุลเงินสดทั้งสิ้น 4.49 แสนล้านบาท
  • ผลประกอบการบจ.ไตรมาส 2 โดยรวมกำไรเพิ่มขึ้น 52% ยอดกำไรสุทธิพุ่ง 1.25แสนล้านบาท เติบโตสูงกว่าไตรมาสแรกของปีนี้ แต่ลดลงหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน32 % ส่วนครึ่งปีแรกกำไร 2 แสนล้านบาท พบ PTT กำไรสูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ