HEMRAJ พุ่ง 17.39% โบรกฯชี้ได้ปย.โรงไฟฟ้าGheco-1 กระจายรายได้-มีปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2009 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น HEMRAJ พุ่ง 17.39% มาอยู่ที่ 0.81 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท เมื่อเวลา 11.48 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.70 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 0.83 บาท และลงต่ำสุดที่ 0.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 46.91 ล้านบาท

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน(HEMRAJ) พุ่งแรงวันนี้ โดยบริษัทมีพานักวิเคราะห์ไปเยี่ยมชมโครงการของ Gheco-1 ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้า IPP ใช้เชื้อเพลิงถ่านหินที่ HEMRAJ ร่วมทุนกับ บมจ.โกลว์พลังงาน (GLOW) ก็คงจะเป็นข่าวที่ดี แต่เนื่องจากกว่าจะดำเนินการได้เดือน พ.ย.54 จะค่อนข้างยาวหน่อย แต่ไตรมาส 2/52 ออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ ดีขึ้นเทียบกับไตรมาส 1/52 แต่ถ้าเทียบกับไตรมาส 2/51 ก็ยังไม่ค่อยดีนัก

อย่างไรก็ตาม พบว่าครึ่งปีหลังตัวนิคมฯ รายได้คงจะไม่ค่อยดีนักเพราะไตรมาส 2 รับมาเยอะแล้วสำหรับยอดขายที่ขายไปตั้งแต่ปีที่แล้วแต่มารับรู้ปีนี้ ซึ่งก็รับมาในไตรมาส 2 เยอะแล้ว ส่วนที่เหลือครึ่งหลังปีนี้ก็เหลือน้อยแล้วที่จะมารับ

"ที่ร่วมกับ GLOW ดีในอนาคตแต่จะยาวหน่อย เพราะกว่าจะดำเนินได้พ.ย.54 และไม่แน่ใจว่าจะคุ้มทุนเมื่อไรด้วยเพราะการลงทุนต้องใช้เวลา แต่ก็จะดีในแง่ที่ว่าแต่เดิมอิงธุรกิจหลัก คือ นิคมฯ คอนโด และมีบริการสาธารณูปโภคในนิคมฯพอมีรายได้จากไฟฟ้าเข้ามาก็จะช่วยกระจายความเสี่ยง และก็จะมีเงินปันผลด้วยแต่นานไปหน่อย" นายสมบัติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ