ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 179.41 จุด หลังตลาดหุ้นจีนดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2009 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นจีน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนทุ่มซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานหลังจากกระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานสต็อกน้ำมันดิบที่ร่วงลงเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดพุ่งขึ้น 179.41 จุด หรือ 1.76% แตะที่ 10,383.41 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท นิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบที่ร่วงลงเกินคาด ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าชาวอเมริกันเข้าซื้อพลังงานมากขึ้น และทำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ นิกเกอิยังได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นจีนที่ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากการร่วงลงของตลาดหุ้นจีนได้ฉุดตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคเอเชียดิ่งลงเป็นเวลาหลายวัน

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยตัวเลขว่างงานประจำสัปดาห์ และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจประจำเดือนส.ค. และวันศุกร์สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะรายงานยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนก.ค.

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX พุ่งขึ้นเหนือระดับ 72 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มโลหะพุ่งขึ้นเช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ