บอร์ด SUC ให้เข้าร่วมทุน 49% ธุรกิจอสังหาฯ ในจีน มูลค่า 683 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 21, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สหยูเนี่ยน (SUC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2552 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2552 อนุมัติให้บริษัทฯลงทุน 49% ในบริษัทร่วมทุนในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชื่อ Jiashan - Union Development Co., Ltd. ตั้งอยู่ที่เมืองเจียซ่าน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทุนจดทะเบียน US$ 41 ล้าน โครงสร้างเงินทุน มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนเท่ากับ 2 ต่อ 1

สำหรับผู้ร่วมทุนฝ่ายไทย 49% ประกอบด้วย บริษัท ฯ ลงทุนทางตรงสัดส่วน 39% และอีก 10% ลงทุนผ่านบริษัทย่อยชื่อ Saha - Union Investment (China) Co., Ltd. ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัทฯ 100% และตั้งอยู่ที่นครเซี่ยงไฮ้

เงินลงทุนของฝ่ายไทยเท่ากับ US$ 20.09 ล้าน หรือประมาณ 683.06 ล้านบาท หรือมีขนาดรายการเท่ากับร้อยละ 5.04 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของบริษัท ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2552 แหล่งเงินทุนในการลงทุนใช้จากเงินกู้สถาบันการเงิน โดยบริษัทฯจะส่งเงินลงทุนไปลงทุนในบริษัทร่วมทุนนี้ หลังจากที่มีการจดทะเบียนบริษัทกับทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าประมาณภายในเดือนกันยายน 2552 ซึ่งเป็นการส่งเงินลงทุนทั้งหมดเต็มจำนวนในครั้งเดียว

และขอบเขตการดำเนินธุรกิจ คือ พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างอาคารเพื่อที่อยู่อศัยโดยมีสิทธิในที่ดิน 92,933.8 ตารางเมตร ซึ่งได้รับใบอนุญาตสิทธิการใช้ที่ดินเป็นระยะเวลา 70 ปี ส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนจะได้รับในรูปของเงินปันผล

ตามที่เศรษฐกิจของประเทศจีนได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจในภาคตะวันออกของจีน มีการขยายตัวอย่างมาก และความเจริญได้ขยายจากนครเซี่ยงไฮ้ออกไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เมืองเจียซ่านถือเป็นเมืองชายขอบของนครเซี่ยงไฮ้ มีลู่ทางในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ยังมีศักยภาพดี ในการนี้บริษัทฯจะร่วมลงทุนเพื่อดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

จำนวนกรรมการของฝ่ายไทยคือ 3 คนใน 6 คน ซึ่งประกอบด้วยรองประธานกรรมการ 1 คน และกรรมการ 2 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ