"มุ่งพัฒนาฯ" สรุปราคา IPO ราวกลางก.ย. เข้าเทรดต้นต.ค.,รายได้ยังโต 2 digit

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 21, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยคาดว่าจะสรุปราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป(IPO)กลางเดือนก.ย. และเปิดขายหุ้นปลายเดือนก.ย.จากนั้นจะเข้าเทรดต้นเดือน ต.ค.ซึ่งมั่นใจว่าหุ้นของบริษัทจะเป็นที่สนใจสำหรับนักลงทุน เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง อีกทั้งถือเป็นสินค้าที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

ในส่วนของรายได้บริษัทเชื่อว่าในปีนี้ยังสามารถเติบโตได้เป็นตัวเลข 2 หลักเหมือนปีก่อนที่ผ่านมาที่บริษัทมีอัตราการเติบโตของรายได้ที่ 22% ถึงแม้ครึ่งแรกของปี 52 จะมีอัตราการเติบโตของรายได้โตเฉลี่ย 8% แต่ในครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะเติบโตได้มาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขายสินค้า ประกอบกับ ภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวจะทำให้ผู้บริโภคกลับมาใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท เป็นทุนชำระแล้ว 90 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 30 ล้านหุ้น แบ่งเป็น ประชานชนทั่วไป 24 ล้านหุ้น ผู้มีอุปการะคุณ 4 ล้านหุ้น กรรมการผู้บริหารและพนักงาน 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทจะนำไปใช้ในการชำระหนี้สถาบันการเงินที่มีอยู่ 100 ล้านบาท โดยจะเป็นการทยอยชำระคืน รวมทั้งใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างพูดคุยกับผู้ประกอบการรายหลายที่จะส่งสินค้าให้บริษัทเป็นผู้จำหน่าย

ด้านนายเล็ก สิงขรวิทย์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเชีย พลัส (ASP) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. มุ่งพัฒนาฯ เชื่อว่าหุ้นของบมจ. มุ่งพัฒนาฯ จะเป็นอีกตัวในตลาด mai ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะสินค้าที่จัดจำหน่ายเป็นสินค้าที่จำเป็น อีกทั้งยังมีเครือข่ายในการกระจายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ