ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น เกาะกระแสจากนอกปท.,ราคาน้ำมันขึ้นช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 24, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น โดยมองว่ายังคงรับโมเมนตัมขึ้นไปได้ต่อ แม้ว่าช่วงหลังแรงขายจะมีแต่จะเห็นได้ว่าไม่สามารถที่จะกดตลาดฯให้ลงไปได้ อีกทั้งตลาดฯก็มีการพักตัวช่วงหนึ่งแล้ว ขณะที่ยังไม่มีปัจจัยอะไรเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นน่าจะทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะหุ้น PTT มีการจ่ายเงินปันผลที่น่าสนใจที่ 4 บาท/หุ้น ทำให้ตลาดฯมีตัวเร่งมากขึ้น

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็พุ่งขึ้น 2-3% แม้แต่ฟิวเจอร์ก็บวกเหมือนกัน ดังนั้นเมื่อไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตลาดบ้านเราก็น่าจะเกาะติดกับกระแสจากภายนอกประเทศ ที่หลายตลาดฯต่างปรับตัวขึ้นกัน

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 657, 665 จุด แนวรับ 630 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(21 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,505.96 จุด เพิ่มขึ้น 155.91 จุด(+1.67%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,026.13 จุด เพิ่มขึ้น 18.76 จุด(+1.86%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,020.90 จุด เพิ่มขึ้น 31.68 จุด (+1.59%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 677.11 ล้านบาทเมื่อ 21 ส.ค.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 73.89 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.98 ดอลลาร์
  • รัฐตีกรอบบริหารโครงการ "ไทยเข้มแข็ง" รอบคอบและมีประสิทธิภาพ คลังเตรียมจ้างที่ปรึกษาสุ่มตรวจความคืบหน้าโครงการทั่วประเทศ ควบคู่คณะกรรมการติดตามประเมินผลสำเร็จโครงการ รายงานต่อ ครม.ทุกเดือน สั่งสำนักงบคุมเข้มอนุมัติเงินเหมาะสม หวั่นรัฐบาลแบกภาระดอกเบี้ยเพิ่ม ยันไร้ปัญหาบริหารหนี้ เหตุเชื่อมั่นเศรษฐกิจฟื้นตัว และทำให้รัฐบาลมีเงินจ่ายหนี้คืน
  • รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เผยทิศทางภาคอุตสาหกรรมเริ่มมีสัญญาณดีขึ้นพิจารณาได้จากการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมจากเดือนก.ค. ที่ 57% มาอยู่ที่ 61% ในเดือนส.ค. เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากคู่ค้าต่างประเทศ ที่ใช้งบประมาณในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจอย่าง สหรัฐ จีน และญี่ปุ่น ที่มีงบรวมกันไม่ต่ำกว่า 135 ล้านล้านบาท
  • "บัณฑูร สุภัควณิช" ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เผยงบกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2 หรือ SP 2 ได้ลดขั้นตอนของการจัดซื้อจัดจ้างระบบ E-Auction จาก 3 เดือน เหลือ 28 วัน ซึ่งจะช่วยให้สามารถเร่งรัดเบิกจ่ายงบเข้าสู่ระบบได้รวดเร็วขึ้นกว่าระยะที่ 1 หรือ SP1
  • ธปท.ปรับเกณฑ์การนำทุนสำรองไปลงทุนยังต่างประเทศ ตามพ.ร.บ.ฉบับใหม่ เพิ่มพันธบัตรประเทศที่มีความน่าเชื่อถือระดับ AA จากเดิมที่ลงทุนได้เฉพาะประเทศที่มีความมั่นคงดีเลิศที่ระดับ AAA ทำให้สามารถเลือกลงทุนได้กว้างขึ้น และหากำไรได้มากขึ้น แต่ยังยึดลงทุนในเงินสกุลหลักของโลก
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯเตรียมดึง ก.ล.ต.และสมาคมโบรกฯ ร่วมวงชี้ขาดค่าคอมมิชชันขั้นบันไดแบบใหม่ หวังให้เสร็จทันภายในปีนี้ ชี้หากไม่ได้ข้อสรุปทุกบล.จะต้องใช้เกณฑ์เดิม ด้านโบรกเกอร์พร้อมรับผลตัดสิน แต่ย้ำไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมหากโดนตีกลับ ส่วนสมาคมนักวิเคราะห์ เตรียมถก ก.ล.ต. ล็อกคอบรรดา บล.ต้องมีนักวิเคราะห์ขั้นต่ำ 4 คนไว้ในบริษัทภายในเดือนหน้า หวั่นสูญพันธุ์หากการเปิดเสรีบีบให้บริษัทต้องลดต้นทุน
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) จะแถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(GDP) ไตรมาสที่ 2/2552 และแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2552
  • ยอดหนี้สาธารณะคงค้าง ณ วันที่ 30 มิ.ย.52 มีจำนวน 3.831 ล้านล้านบาท คิดเป็น 43.38 ของ GDP ลดลงจากเดือนก่อนหน้า 2,796 ล้านบาท
  • สนพ.ฟันธงดีเซลในไทยปีนี้ไม่ทะลุ 28 บาท จวกผู้ประกอบการรถโดยสารอย่ามั่วขึ้นค่าโดยสาร ด้าน ส.อ.ท.เผยเอกชนเร่งกำลังผลิตเพิ่มเป็น 61% รองรับออเดอร์ฟื้นตัว ยันไทยพ้นวิกฤติว่างงานแล้ว
  • อุตสาหกรรม เปิด 8 กิจการ กระทบชุมชนอย่างรุนแรง เสนอ "ชาญชัย" วันนี้ออกประกาศ ระบบครอบคลุมเหมืองใต้ดิน เหมืองแร่ตะกั่ว สังกะสี แมงกานีส โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ โรงกำจัดกากอุตสาหกรรมทุกขนาด ระบุทำได้เฉพาะกิจการที่อยู่ในอำนาจ ส.อ.ท.ตอบรับ เชื่อว่าช่วยสร้างความชัดเจนก่อนตัดสินใจลงทุน เร่งกระทรวงทรัพยากรฯ กำหนดกรอง "อีไอเอ-เอชไอเอ" ฟังความเห็นประชาชนตาม รธน.พร้อมทำคู่มือให้ผู้ลงทุนในกิจการที่กระทบชุมชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ