จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 24, 2009 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*RCL

-กู้แบงก์ในสิงคโปร์ไม่เกิน 35 ล้านดอลลาร์ ใช้เป็นทุนหมุนเวียน

*TMB

-ตลท.ให้ TMB เทรดด้วย Cash Balance มีผล 24 ส.ค.-11 ก.ย.

*CNS

-บอร์ด CNS อนุมัติโครงการให้พนักงานเข้าซื้อหุ้น ตั้งแต่ 1 ต.ค.52

*ADVANC

-ประเมินงบลงทุนปี 53 รวม 3G อยู่ที่ประมาณ 2.5 หมื่นลบ.

*PTTEP

-เผยบ.ร่วมทุนในออสเตรเลียพบน้ำมันดิบ-ก๊าซฯ รั่วไหลในแหล่งมอนทารา

*SALEE

-คาด Q3/52 กำไรโตกระโดดจาก Q2,"เอสซี วาโด"ทุ่ม 25 ลบ.ขยายการผลิต

*GC

-เชื่อปี 52 จ่ายปันผลมากกว่าปี 51 หลังกำไรยังโต-ปรับเพิ่มเป้ารายได้

*GFPT

-คาด Q3/52 กำไรดีกว่า Q2/52,ปี53 รายได้โตเกินกว่า10% กำลังผลิตเพิ่ม

*CPF

-คาดปี 52 ส่งออกไก่แปรรูปใกล้ปีก่อน 9.1-9.5 หมื่นตันแต่มูลค่าลด 10%

*ASP

-แย้มปี 52 รายได้ IB โตกว่าปีก่อนจากดีลใหญ่ M&A รออยู่ในเดือนหน้า

*SVH

-เผย "สมิติเวชศรีนครินทร์" ทุ่ม 200 ลบ. พัฒนาบริการสู่ระดับตติยภูมิ

*IRP

-เลื่อนเปิด รง.ใหม่ในสหรัฐ 2 เดือน ไม่กระทบเป้าปริมาณขายปีนี้โต 25%

*SUC

-บอร์ด SUC ให้เข้าร่วมทุน 49% ธุรกิจอสังหาฯ ในจีน มูลค่า 683 ลบ.

*WIN

-เผย"จักร จามิกรณ์"ขายหุ้นเพื่อปรับพอร์ต/คาดปี 52 ขาดทุนน้อยกว่าปีก่อน

*AOT

-นสพ.ระบุ ทอท.คาดว่าจะสามารถนำเสนอแผนการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ และทางวิ่งที่ 3 (รันเวย์ 3) ที่จะต้องดำเนินการไปพร้อมกันต่อที่ประชุม ครม. ภายในเดือน ต.ค.นี้ โดยจะใช้งบประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบของ ทอท.เอง

- AOT ใจชื้นผลประกอบการปี 52 อาจดีกว่าที่คาดไว้ หลังได้อานิสงส์ปรับบัญชีทรัพย์สินด้อยค่าเป็นทรัพย์สินมีมูลค่าเกือบพันล้านบาท แถมลุ้นรับชำระหนี้ค่าก่อสร้างอุโมงค์เรลลิงค์จากรฟท.อีกกว่า 4 พันล้านบาท ช่วยเสริมสภาพคล่อง คาดปีนี้กำไรใกล้เคียงปี 50 ยันมีจ่ายปันผลแน่นอน

*ADAM

-นสพ.ระบุ หุ้นใหญ่อันดับ 1-2 "อาดามัสฯ" พร้อมใจลดสัดส่วนการถือครองหุ้น "สุนทร มีสุวรรณ" ขายหลุด 10% ขณะที่ปริน ชนันทรานนท์เหลือต่ำกว่า 5% เจ้าตัวยอมรับเหตุขายทำกำไรเพราะถือมานานกว่า 2 ปี และเป็นการขายส่วนตัว พื้นฐานบริษัทไม่ได้เปลี่ยน

*CPALL

-นสพ.ระบุ "เซเว่นอีเลฟเว่น" เดินหน้าขยายสาขาตามเป้าหมาย 5,200 แห่ง ภายในเดือนพ.ย. นี้ รับดีมานด์ช่วงฤดูกาลขายปลายปี ทั้งผู้บริโภคลดเดินทางไกลหันช้อปร้านใกล้บ้านมากขึ้น ดันร้านสะดวกซื้อโตสวนเศรษฐกิจซบ

*DTC

-นสพ.ระบุ เครือดุสิตฯ ไม่หวั่นปัจจัยลบ เดินหน้าส่งเทวารัญ และดุสิตดี 2 ลุยตลาดอินเดียเต็มสูบ นำร่องเปิดแห่งแรก นิวเดลี ปีหน้า ก่อนขยายต่อเนื่อง 7 แห่งใน 4 ปี และกว่า 20 แห่งใน 10 ปี

*ESSO

-นสพ.ระบุ "เอสโซ่" เล็งลงทุนแหล่งก๊าซภูฮ่อมเพิ่ม ควักกว่า 500-600 ล้านบาท ส่วนธุรกิจค้าปลีกน้ำมันชะลอเปิดใหม่ ในส่วนของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันของเอสโซ่ในปีนี้ยังไม่มีแผนเพิ่มการลงทุนในส่วนนี้ แต่พยายามรักษาส่วนแบ่งการตลาดในระดับ 13-15%

*ACL

-นสพ.ระบุ คลังสั่งสคร.ทำแผนขายหุ้น ACL ยกล็อต ให้แบงก์ ICBC ใน 1-2 สัปดาห์ ราคาตอนนี้เกี่ยงกันที่ 11.50 บาท จีนอยากได้ 10 บาท

*SCIB

-นสพ.ระบุ "กรณ์"เร่งสศค.ทำหนังสือตอบกลับแบงก์ชาติกรณีขาย SCIB แล้ว พอใจขาย 30 บาท

*SPALI

-นสพ.ระบุ "ศุภาลัย" เนื้อหอมโรดโชว์สิงคโปร์กองทุนสนใจเพียบ เชื่ออนาคตเติบโตได้อีกมาก ดอดจีบขอซื้อหุ้นส่วนที่ซื้อคืน 120 ล้านหุ้นที่มูลค่าพุ่งกว่า 500 ล้านบาทแล้ว คาดสรุปขายสิ้นปีนี้ส่วนงบไตรมาส 3/52 โตต่อเนื่องคาดรายได้ 2.5 พันล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า45% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิดี 26% เหตุมีบ้าน-ทาวน์เฮ้าส์-คอนโดมิเนียมจ่อโอนอื้อ

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ สวนดุสิตโพลล์ลงพื้นที่ทำประชาพิจารณ์หวยออนไลน์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.เจาะ 25จังหวัด แบบสอบถาม 1 หมื่นราย ภาคกลาง เหนือ ใต้ อีสาน และตะวันออก สรุปภายในวันที่ 30 ส.ค. ก่อนส่งกองสลากฯ มั่นใจเสียงตอบรับล้น หลังโฟกัสกรุ๊ปผ่านฉลุย

*LH

-นสพ.ระบุ แย้มปีนี้รายได้จากการขายบ้านดีกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 1.55 หมื่นล้านบาท หลังเห็นแนวโน้มยอดขายฟื้นตัวดีขึ้น มั่นใจงบไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้ดีกว่าไตรมาสแรก แต่ไม่มั่นใจว่าจะดีกว่าไตรมาส 2 ครึ่งปีหลังลุยเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 6 พันล้านบาท พร้อมเพิ่มงบประมาณซื้อที่ดินเป็น 3.5 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 3 พันล้านบาท

*CPN

-นสพ.ระบุ "เซ็นทรัล" รุกตลาดอีสาน เทงบหนึ่งหมื่นล้านปั้นขอนแก่นเป็นเทรนด์เซ็กเตอร์ของอีสาน พร้อมส่งอุดรฯเป็นไลฟ์สไตล์ฮับ-เกตเวย์เจาะอินโดจีน "กอบชัย จิราธิวัฒน์" ประกาศใช้กลยุทธ์ Dominate Strategy ปักธงศูนย์การค้าแห่งใหม่ ต้องใหญ่กว่า-ครบเครื่องกว่าคู่แข่งทุกด้าน เตรียมเปิดตัวพื้นที่ค้าปลีกโมเดลใหม่อีก

*TVO

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "วิสุทธิ วิทยฐานกรณ์" ชี้ยอดขายปีนี้เพิ่มขึ้น 1-2% เป็น 21,000 ตัน เดินเครื่องไตรมาส 2/2553 คาดยอดขายทะยานสู่ 30,000 ล้านบาท

*SGP

-นสพ.ระบุ "ศุภชัย วีรบวรพงศ์" ยืนกรานหนักแน่นรายได้กำไรปีนี้โตตามเป้าที่ตั้งไว้ 15% แน่โดยปี 2551 บริษัทมีรายได้รวม 20,163 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,092 ล้านบาท ด้านแผนลงทุนเวียดนามนำเสนอเข้าบอร์ดอนุมัติในเดือนกันยายนนี้

*SEAFCO

-นสพ.ระบุ "ณรงค์ ทัศนนิพันธ์" แย้มข่าวดีรับตอกเสาเข็มสายสีม่วงสัญญา 1 เร็วๆนี้ หลัง CK ดอดพาทัวร์ชมสถานที่ก่อสร้างเชื่อแนวโน้มรับงานหลายร้อยล้านรออยู่แค่เอื้อม ส่วนสัญญา 2 หวังแบ่งเค้กกับผู้ประกอบการรายอื่นหนุนรายได้ปีพุ่งสูงสุด 1.7 พันล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่ 1.6 พันล้านบาท ด้านวงการรับเหมาเชียร์ "ซื้อ" SEAFCO หลังแย้มข่าวดีรับงานใหม่ 100 ล้านบาท จากเอกชนเร็วๆ นี้

*FSS

-นสพ.ระบุ FSS ลั่นเปิดทางการเจรจาควบรวมกิจการเพิ่ม หวังสานผลประโยชน์การทำธุรกิจเต็มที่ ลั่นสัปดาห์นี้จบภารกิจควบ ACLS พร้อมประชุมร่วม 3 โบรกในต้นเดือนกันยายนนี้ โชว์มาร์เก็ตแชร์ดตกว่า คาด 5% แย้มข่าวดีแบงก์สินเอเชีย ส่งซิกขอถือหุ้นเพิ่ม ได้ฐานลูกค้าแบงก์แน่นพอร์ต

*ILINK

-นสพ.ระบุ "สมบัติ อนันตรัมพร" วาดฝันครึ่งปีหลังเซ็นงานใหม่ภาครัฐเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท จากยอดประมูลรวม 3,00-4,000 ล้านบาท แย้มสัปดาห์นี้บินตรงเมืองนิวยอร์กเซ็นตัวแทนขายอุปกรณ์ใหม่เสริมยอดขายธุรกิจสายส่งดันผลงานเติบโตต่อเนื่อง พร้อมยืนยันเป้ารายได้ปีนี้ ฉลุยแน่ 1,200 ล้านบาท

*BSEC

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท(BSEC) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เข้ามาตรวจสอบประจำปีบริษัทแล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาและขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคาดว่าจะเสร็จต้นสัปดาห์นี้

นอกเหนือการตรวจสอบประจำปีก.ล.ต.ได้สอบถามเรื่องแผนงานและแผนธุรกิจ ซึ่งนายวรกิจ สร้างศรีวงศ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้ตอบชี้แจงแล้วรวมทั้งยืนยันการดำเนินธุรกิจยังปกติเหมือนเดิม ใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์อยู่ครบ ไม่ได้ขายออกไป

*STEEL

-นสพ.ระบุ มั่นใจว่ารายได้ครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะว่าออเดอร์ซื้อสินค้ามีเข้ามาต่อเนื่องมากกว่าช่วงแรกมาก บวกกับปีนี้มีแบ็คล็อกในมือสูงถึง 100 กว่าล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปกติที่เคยทำได้ประมาณ 80-90 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ