(เพิ่มเติม) "เจริญ"ยืนยันไม่เคยคิดทิ้ง TPOLY, คงเป้ารายได้ปี 52 ที่ 2.1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 24, 2009 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เดินทางกลับจากสหรัฐแล้ว โดยยืนยันจากปากว่าไม่เคยคิดทิ้งบริษัทตามที่เกิดกระแสข่าวลือสะพัดก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ภาครัฐเข้ามาตรวจสอบขบวนการปล่อยข่าวที่สร้างความเสียหายให้กับบริษัท

"ห้น TPOLY เป็นเหมือนตัวละครตัวหนึ่งที่คนละโมบบางกลุ่มมาอาศัยหาประโยชน์ ซึ่งโดยส่วนตัวก็รู้สึกท้อ แต่ไม่เปลี่ยนแปลงความตั้งใจตั้งแต่แรกที่จะเข้าตลาด ต้องการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น พยายามที่จะบริหารให้กิจการเติบโตตามเป้าหมาย ส่วนราคาหุ้นที่ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด ผู้บริหารไม่สามารถควบคุมได้" นายเจริญ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับการดำเนินธุรกิจของ TPOLY ยังคงเดินหน้าต่อไปตามปกติ โดยคงเป้าหมายปี 52 จะทำรายได้ที่ 2.1 พันล้านบาท หลังจาก 6 เดือนที่ผ่านมามีรายได้แล้ว 890 ล้านบาท

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ TPOLY กล่าวว่า บริษัทยังสามารถทำอัตรากำไรสุทธิ 6% ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าครึ่งปีแรกกำไรสุทธิจะไม่ดีนัก เนื่องจากต้องมีการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญมูลค่า 17 ล้านบาท จากงานของเอกชน 2 แห่งที่ไม่ได้รับชำระเงินงวดสุดท้ายหลังส่งมอบงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการไกล่เกลี่ย หากมีข้อสรุปตัวเลขดังกล่าวก็จะบันทึกกลับมาเป็นกำไรทันที โดยไม่ต้องหักค่าใช้จ่าย

"ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 บริษัทจะเร่งงานเพื่อให้รับรู้รายได้ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 2.1 พันล้านบาท ขณะนี้เรามี backlog เหลืออยู่ 1.4 พันล้านบาท จากปลายปีก่อนที่มีอยู่ 1.9 พันล้านบาท เราก็เร่งที่จะรับรู้รายได้เพิ่มอีก" นายเชิดศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีงานใหม่ที่เพิ่งได้รับอนุมัติแล้วจำนวน 3 งาน มูลค่า 1.1 พันล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นงานของส่วนเอกชน 2 งาน และ งานภาครัฐ 1 งาน ซึ่งคาดว่าจะเซ็นสัญญาในเร็ว ๆ นี้

สำหรับช่วง 5 เดือนที่เหลือของปี บริษัทคาดว่าจะเข้าประมูลงานราว 1 พันล้านบาทต่อเดือน หรือมูลค่ารวมประมาณ 5 พันล้านบาท และคาดว่าจะได้งานอย่างน้อย 1.5 พันล้านบาท หรือ 30% ของมูลค่างานที่เข้าร่วมประมูล โดยบริษัทเชื่อว่ามีแนวโน้มเป็นไปได้ที่จะได้งานตามที่คาดหมายไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ