ตลท.รับ DW อ้างอิงหุ้น KBANK มูลค่า 58.77 ลบ.เข้าซื้อขาย 27ส.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 25, 2009 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาดและงานบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(Derivative Warrants:DW) ที่อ้างอิงกับหุ้นสามัญของ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ซึ่งออกโดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยจะเริ่มซื้อขายในหมวดใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants) ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.52 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า"KBAN13CA"

KBAN13CA เป็นตราสารที่แสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ (Call Warrant) มีอายุประมาณ 6 เดือน โดยจะครบกำหนดในเดือน ก.ค.53 โดยผู้ถือ DW จำนวน 4 หน่วย จะสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้น KBANK ได้ 1 หุ้น หากผู้ลงทุนถือ DW จนครบกำหนดและขอใช้สิทธิ บล. เคจีไอ จะชำระเงินสดส่วนต่าง (Cash Settlement) ระหว่างราคาหุ้นกสิกรไทยและราคาใช้สิทธิให้แทน โดยไม่มีการส่งมอบหุ้น ทั้งนี้ บล. เคจีไอ จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) สำหรับการซื้อขายKBAN13CA ด้วย

KBAN13CA เป็น DW ตัวที่สองที่ บล. เคจีไอนำเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยก่อนหน้านี้ได้นำ PTT13CA เข้าจดทะเบียนซื้อขายเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา KBAN13CA ที่กำลังจะซื้อขายนี้ บล. เคจีไอได้ทำการเปิดเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ระหว่างวันที่ 10-21 ส.ค.ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี โดยมีมูลค่าขายทั้งสิ้นประมาณ 58.77 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวน 22.60 ล้านหน่วย

"แม้ KBAN13CA จะออกโดยบล. เคจีไอ เช่นเดียวกับ PTT13CA แต่ก็มีรายละเอียดและเงื่อนไขแตกต่างออกไป ผู้ลงทุนจึงควรศึกษารายละเอียดของข้อกำหนดสิทธิของ KBAN13CA ก่อนตัดสินใจลงทุน นอกจากนี้เมื่อ DW เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ยังจัดให้มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ดูแลสภาพคล่องและจำนวนหน่วยของ DW ที่ได้กระจายให้กับผู้ถือ เพื่อเป็นข้อมูลเชิงคุณภาพให้ผู้ลงทุนได้ใช้ประกอบการซื้อขาย DW อีกด้วย" นางสาวโสภาวดี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ