ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตามเพื่อนบ้าน ขาดปัจจัยชี้นำ-คาด กนง.คงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 26, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบแนวต้านที่ 658 จุดอยู่ ปัจจัยภายในภายนอกตลาดวันนี้ไม่มีอะไรเด่น คงเล่นไปตามตลาดเพื่อนบ้านที่เช้านี้ถือว่าดีกว่าเมื่อวานที่อยู่แดนลบ โดยวันนี้ดัชนีตลาดต่างประเทศเขียวแล้ว น่าจะเป็น sentiment เพียงพอที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยยังมีสีสันแกว่งตัวในแดนบวกได้ แต่จะไปแรงหรือไม่ ก็คงต้องดูต่อไปอีก step หนึ่ง

ส่วนการประชุมของคณะกรรมการการเงิน(กนง.)ในวันนี้ คาดว่าจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับต่ำเช่นเดิม จึงไม่น่าจะมีผลต่อตลาด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,539.29 จุด เพิ่มขึ้น 30.01 จุด(+0.32%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,028 จุด เพิ่มขึ้น 2.43 จุด(+0.34%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,024.23 จุด เพิ่มขึ้น 6.25 จุด (+0.31%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 114.43 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.32 ดอลลาร์
  • วันนนี้มีการประชุมของคณะกรรมการการเงิน(กนง.) โดยปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ระดับ 1.25%
  • นายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า มีแนวโน้มที่ดอกเบี้ยธนาคารจะปรับขึ้น 0.25% ในช่วงไตรมาส 4 แม้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะคงดอกเบี้ยนโยบายที่1.25% ต่อไปจนถึงปีหน้าก็ตาม
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วานนี้ มีมติเห็นชอบให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เฉพาะในพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-1 ส.ค.52 เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาความรุนแรง โดยที่ไม่มีเครื่องมือทางกฎหมายมาบังคับใช้
  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยืนยันจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ไม่เปลี่ยนแปลง แม้รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต ช่วงวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.ก็ตาม
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง มองว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จะเป็นมาตรการที่ทำให้ภาคธุรกิจและประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าสถานการณ์การชุมนุมจะไม่เกิดเหตุขัดแย้งรุนแรงหรือบานปลายเหมือนที่เกิดขึ้นในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจึงเป็นที่มาที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาอนุมัติให้ประกาศใช้กฎหมายดังกล่าว
  • ส.อ.ท. เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมไทยเดือน ก.ค.09 ครอบคลุม 39 กลุ่มอุตสาหกรรมว่าค่าดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน ก.ค.09 อยู่ที่ 89.9 ปรับตัวเพิ่มจากเดือน มิ.ย.09 อยู่ที่ 83.5 ขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเม.ย.09 และสูงสุดในรอบ 19 เดือน
  • คลังรับใบสั่งมาร์ค เตรียมพิจารณาปรับลดภาษีน้ำมันดีเซล 1-2 บาท ตรึงราคาขายปลีกไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร พยุงต้นทุนค่าขนส่ง และสินค้าราคาแพง ส่วนน้ำมันประเภทอื่นแห้ว ด้านสภาอุตฯ ห่วงความเชื่อมั่นนักลงทุนลด กังวลต้นทุนเพิ่ม ส่วนผู้ประกอบการขนส่งเรือข้ามฟากจ่อขึ้นราคาค่าบริการ หลังต้นทุนเชื้อเพลิงขึ้นไม่หยุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ